ไม่พบผลการค้นหา
ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ รับหนังสือชี้แจงจากตัวแทน "ฌอน บูรณะหิรัญ" ระบุเป็นคดีแล้วที่ อำเภอปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงไม่ขอให้รายละเอียด พร้อมยืนยันดำเนินการตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนนายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เดินทางมาที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอพบกับนายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม โดยระหว่างการเข้าพบไม่ได้ให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ หลังจากยื่นหนังสือแล้วเสร็จ ตัวแทนได้เดินทางกลับทันที ทั้งนี้เนื้อหาในหนังสือระบุว่า

"ตามที่ท่านได้ส่งหนังสื่อเรื่องการตรวจสอบบัญชีรับบริจาคของ ฌอน บูรณะหิรัญ เลขที่หนังสือ ชม 0718/3327 ลงวันที่ 8 กรกฏาคม2563 นั้น บัดนี้ข้าพเจ้าได้รับหนังสือดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และต้องขอขอบคุณในการทำหน้าที่ เพื่อดูแลพี่น้องประชาชนได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งนี้ข้าพเจ้าได้รับทราบข้อมูลและประเด็นต่างๆ ที่ท่านต้องการให้ชี้แจงและมิได้นิ่งเฉย โดยเบื้องต้นข้าพเจ้าได้รับการตรวจสอบรายละเอียดการรับบริจาคและการใช้จ่ายจากเจ้าหน้าที่ของทางอำเภอเมือง เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 2 กรกฏาคม 2563 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และขณะนี้คดีอยู่ในระหว่างการสอบสวนที่ สภ.ปากเกร็ด ในชั้นนี้จึงยังไม่อาจให้ถ้อยคำใดๆ ได้ ลงชื่อ ฌอน บูรณะหิรัญ"

ด้านนายบุญญฤทธิ์ กล่าวภายหลังรับหนังสือชี้แจงของนายฌอนว่า เข้าใจว่าเข้าอยากไปชี้แจงกับ สภ.ปากเกร็ด ทั้งหมด แต่อยากบอกว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเกิดที่เชียงใหม่ ไฟป่าที่ขอรับบริจาคเป็นเชียงใหม่ บัญชีที่เปิดรับ จ.เชียงใหม่ ยังไงนายฌอน ต้องเข้ามาให้คำชี้แจงที่เชียงใหม่ เพราะเท่าที่ทราบปริศนาที่นายฌอน ทิ้งไว้ยังไม่มีคำตอบให้ประชาชน จากนี้คงไม่ส่งหมายเรียกครั้งที่สองแล้ว แต่จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันทีจากนี้ โดยแยกเป็นสองส่วน

นายบุญญฤทธิ์ กล่าวว่า ส่วนแรกดำเนินคดีด้าน พ.ร.บ.เรี่ยไร ส่วนที่สองกำลังพิจารณาว่าความผิดทั้งหมดเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน หรือยักยอกทรัพย์ วันนี้ได้ออกหนังสือด่วนของศูนย์ดำรงธรรมไปที่ธนาคารกสิกรไทย เพื่อขอบัญชีของนายฌอน ฉบับเต็มมาตรวจสอบ ว่าที่นายฌอน โพสต์ชี้แจงมันตรงกันหรือไม่ และมีพยานใหม่ ที่เป็นคนบริจาคเงินให้นายฌอน โดยตรงตั้งแต่ที่นายฌอน เปิดรับบริจาคแล้ว โดยเราจะสอบชัก 1-2 ปากเป็นพยาน หลังจากนั้นจะนัดนาย โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ นักร้องนักแสดง มาสอบถามเพื่อเป็นพยาน

"เพราะนายฌอน อ้างว่าโตโน่ บอกให้เปลี่ยนบัญชี หากเราได้หลักฐานทั้งหมดจะแจ้งความร้องทุกข์ที่สภ.แม่ริม ตั้งเป็นคดีทันที คาดว่าคงไม่นานนี้หรอก วันนี้ได้พูดคุยกับตัวแทนของนายฌอนว่า มี พ.รบ.ไกล่เกลี่ย เรื่องทุกอย่างจะได้จบเร็วๆ แต่เขาก็ไม่มา เราก็ฝากไปบอกให้รับทราบไว้ เพราะตอนนี้ยังเป็นคำถามเงินขอรับบริจาคยังอยู่ที่นายฌอน ทำไมเขายังนิ่งเฉย คาดว่าเขาคงกำลังศึกษาข้อกฎหมาย หาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับตัวเขาเอง" นายบุญญฤทธิ์ กล่าว

ด้านนายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า วันนี้รับทราบข่าวว่านายฌอน ส่งหนังสื่อชี้แจงไปที่ อ.แม่ริม บอกว่าได้ให้ทางอำเภอเมืองตรวจสอบรายละเอียดการรับบริจาคและการใช้จ่ายจากทางอำเภอเมือง ในเรื่องนี้ขอบอกว่าเขาอ้างไปเรื่อย ที่ผ่านมาไม่เคยมีมาเลย ทั้งตัวนายฌอน ทีมงานหรือใครก็ตาม