ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ขอบคุณภาคเอกชนช่วยเหลือรัฐบาลดูแลประชาชน ย้ำรัฐบาลห่วงใยผู้มีรายได้น้อย หวังสร้างการเกษตรครบวงคร เพิ่มรายได้เกษตรกร หลังสถานการณ์โควิด-19 ขณะที่ประชุม ครม.เตรียมอนุมัติ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ตลอดทั้งเดือน ก.ค. เพื่อควบคุมสถานการณ์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุม ครม. โดยวันนี้ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เสนอพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสก และพื้นที่อุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ให้เป็นพื้นที่อุทยานมรดกแห่งอาเซียน

กระทรวงการคลัง เสนอร่างประกาศกระทรวงการคลัง เรื่อง การยกเว้นอากรและลดอัตราอากรศุลกากร สำหรับเขตการค้าเสรีอาเซียนจีนและ ครม. เตรียมพิจารณา ถึงแนวทางการลงทะเบียนใช้สิทธิ์ตามมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ เที่ยวปั้นสุข กำลงใจ เราไปเที่ยวกัน เพื่อให้ทันเปิดลงทะเบียนในวันที่ 1 ก.ค.ต่อไป ซึ่งย้ำว่าขั้นตอนการลงลงทะเบียนจะไม่ซ้ำซ้อน 

กระทรวงคมนาคม เตรียมเสนอ ครม. อนุมัติยกเว้นค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์หมายเลข 7และ 9 ช่วงวันหยุดยาว 4-7 ก.ค. นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนและลดการจราจรหน้าด่าน 

IMG_20200630105623000000.jpg

ส่วนบรรยากาศก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยและคณะผู้บริหาร เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อจัดแสดงนิทรรศการโครงการยืดอายุผลิตภัณฑ์ OTOP อาหารถิ่นรสไทยแท้  นอกจากนี้ ชมนิทรรศการและร่วมประชาสัมพันธ์การจัดโครงการ “สยามพิวรรธน์ ไทยช่วยไทย” ซึ่งเป็นการเปิดพื้นที่พิเศษเพิ่มเติม เพื่อให้ความช่วยเหลือบุคคลที่ถูกเลิกจ้าง ผู้ประกอบการรายย่อย ผู้ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ตลอดจนกลุ่มเกษตรกร โดยเปิดพื้นที่จำหน่ายสินค้าโดย ไม่คิดค่าใช้จ่าย ด้วยการเปิด“ตลาดนัดยิ้มสยาม” งาน “ไทยช่วยไทย คือไทยเท่@ ยิ้มไปด้วยกัน” ระหว่างเดือน มิ.ย.และก.ค. ที่พาร์คพารากอน สยามพารากอน และงานเมืองสุขสยาม ที่ไอคอนสยาม  

IMG_20200630110243000000.jpg

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังร่วมประชาสัมพันธ์ การจัดงาน "ตลาดรวมใจ ไทยช่วยไทย" ซึ่งนายกรัฐมนตรี ขอบคุณภาคเอกชน ที่ช่วยเหลือรัฐบาลในการดูแลประชาชน ซึ่งรัฐบาลให้มีความเป็นห่วงผู้มีรายได้น้อย ที่สำคัญอยากเห็นการช่วยเหลือเกษตรแบบครบวงจร ทั้งการการผลิต แปรรูป ส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งหลังจากนี้ต้องเป็นแบบ New normal เป็นการสร้างรายได้ในท้องถิ่น