ไม่พบผลการค้นหา
'หมอเจี๊ยบ ลลนา' เชื่อ 'พล่ากุ้ง' ได้รับบทเรียนแล้ว หากขอโทษก็ควรจะให้อภัย ให้โอกาสกันได้ ชี้ การเล่นมุกตลก ไม่ว่าจะเล่นกับเพศไหนก็ควรระมัดระวังเพราะเป็นเรื่องอ่อนไหว

หมอเจี๊ยบ – ลลนา ก้องธรนินทร์ นักแสดงสาวข้ามเพศ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กรณีพฤติกรรมการเหยียดเพศของดีเจ พล่ากุ้ง - วรชาติ ธรรมวิจินต์ ที่เป็นข่าวดังเมื่อสัปดาห์ก่อน รวมถึงก่อนหน้านี้พล่ากุ้งเอง ก็เคยพูดถึงหมอเจี๊ยบในเรื่องเพศมาแล้วด้วย ซึ่งหมอเจี๊ยบระบุว่า สำหรับข่าวระหว่าง พล่ากุ้ง-โยชิ ตนไม่ทราบ เพราะช่วงนี้ทำงานหนัก แต่หากให้พูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ต้องดูว่าพี่เขามีเจตนายังไงหรือไม่ เพราะหากไม่มีเจตนา เพียงแค่พูดเล่นเท่านั้น ถ้าเขาขอโทษแล้ว ก็ควรจะให้อภัย ให้โอกาสเขา

ส่วนการเล่นมุกไม่ว่าจะเล่นกับเพศไหน ก็ต้องระมัดระวัง เพราะเรื่องพวกนี้เป็นเรื่องที่อ่อนไหว บางครั้งเราไม่รู้ว่าคนที่เขาฟัง เขาคิดหรือไม่คิด อย่างถ้าเป็นตัวของเจี๊ยบเองก็ไม่ได้เป็นคนคิดมาก เพราะว่าแต่ละคนเติบโตขึ้นมาแตกต่างกัน การเลี้ยงดูที่ต่างกัน บางครั้งพูดสิ่งเดียวกันเรารู้สึกเฉยๆ แต่อีกคนอาจจะรู้สึกมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความอ้วน ความผอม หรือ สีผิว เรื่องพวกนี้ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่เซนซิทีฟ เพราะฉะนั้นการจะคุยกับใครเรื่องพวกนี้ก็ต้องระวัง แต่หากมีอะไรที่ผิดพลาดไป แล้วขอโทษแล้ว เราก็ให้โอกาสกันได้

หมอเจี๊ยบยังบอกอีกว่า คิดว่าเรื่องนี้คงเป็นบทเรียนให้พล่ากุ้งได้แก้ไข ปรับปรุง และสำหรับส่วนตัวของหมอเจี๊ยบเอง พบว่าในยุคนี้ ไม่ค่อยมีใครมาเหยียดแล้ว ก็ถือว่าโชคดีที่อยู่ในสังคมไทยที่มีการยอมรับ แต่ก็อยากจะฝากไปถึงเรื่องกฎหมายที่เกี่ยวข้องว่าควรจะทำให้คู่รักเพศเดียวกันได้รับสิทธิที่เท่าเทียมกับคู่สมรสชาย-หญิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: