ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ พร้อมสู้ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตอบได้ทุกประเด็น ขออย่าบิดเบือน ก่อนชี้แจงไม่ได้อยู่เบื้องหลัง ส่วนคดียุบพรรคการเมือง ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ เชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวถึง การเตรียมการรับศึก การอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลของฝ่ายค้าน ว่า ทุกอย่างจะอภิปรายในสภา และจะมีคำตอบให้ได้ในทุกประเด็น เพียงแต่ขออย่าบิดเบือน และขอให้ฝ่ายค้านฟังคำชี้แจง

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่ ศาลรัฐธรรมนูญเตรียมวินิจฉัยยุบพรรคอนาคตใหม่ในคดีกู้เงิน 191.2 ล้านบาทจากนายธนาธร จึงรุ่งเรืิองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับตนหรือรัฐบาล จะถูกจะผิดขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงและหลักฐาน ทุกอย่างต้องว่ากันตามกระบวนการยุติธรรมและกฎหมาย เพราะทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายฉบับเดียวกัน

ส่วนตัวยังไม่ทราบว่าผลคำวินิจฉัยจะออกมาในทิศทางใด ซึ่งตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต้องไปดูว่าความผิดพลาดนั้นเกิดจากใคร และให้ประชาชนคิดเองว่าควรจะสนับสนุนหรือไม่ ในฐานะนายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม ภายใต้ระบบการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่มีความโปร่งใสและยุติธรรม

อ่านเพิ่มเติม