ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ขายบริการทางเพศและสถานขายบริการทางเพศในเมืองฮัมบวร์กของเยอรมนีประท้วงเรียกร้องสิทธิในการกลับไปทำงานท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ระบาด

ผู้ขายบริการทางเพศและสถานขายบริการทางเพศจากทั่วเยอรมนีรวมตัวในเขตแฮร์แบร์ตสตราสเซอ พื้นที่สีแดงของเมืองฮัมบวร์ก เพื่อประท้วงเรียกร้องสิทธิในการกลับไปทำงานอีกครั้ง หลังจากต้องปิดไปตั้งแต่เดือน มี.ค.จากการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019

ปัจจุบัน รัฐบาลยังห้ามผู้ขายบริการทางเพศกลับไปทำงาน โดยเป็นส่วนหนึ่งในมาตรการปิดเมือง ลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แม้จะมีการผ่อนคลายมาตรการให้เปิดร้านค้า ร้านอาหารและบาร์ได้แล้วก็ตาม ซึ่งผู้ขายบริการทางเพศกล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรมที่พวกเขาถูกห้ามไม่ให้ทำมาหากิน และมองว่างานของพวกเขาไม่ได้เพิ่มความเสี่ยงด้านสุขภาพแต่อย่างใด

ผู้ประท้วงคนหนึ่งได้เขียนป้ายประท้วงว่า “อาชีพที่เก่าแก่ที่สุดต้องการความช่วยเหลือจากคุณ” และ “อย่าปล่อยให้งานบริการทางเพศกลายเป็นสิ่งผิดกฎหมายด้วย(ไวรัส)โคโรนา” ส่วนหนึ่งคนก็ระบุว่า “ห้องขายบริหารไม่ใช่งานอีเวนต์ใหญ่” ส่วนผู้ประท้วงอีกหลายคนก็สวมหน้ากากแฟนซีมาประท้วง

การประท้วงครั้งนี้จัดขึ้นโดยสมาคมคนทำงานบริการทางเพศ ซึ่งกล่าวว่า การปิดสถานบริการที่มีใบอนุญาตเป็นการบีบบังคับให้ผู้ขายบริการบางคนต้องไปขายบริการบนท้องถนน ซึ่งผิดกฎหมาย อันตรายกว่า และไม่ถูกสุขอนามัยเหมือนในสถานบริการ

โจฮันนา เวเบอร์ สมาชิกสมาคมฯ กล่าวว่า ผู้ขายบริการทางเพศจำนวนมากเข้าใจความจำเป็นในการป้องกันไวรัสโคโรนามาเป็นเวลานาน แต่ความอดทนก็เริ่มจะลดลงเรื่อยๆ

บริการทางเพศในหลายประเทศเพื่อนบ้านได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดบริการได้อีกครั้งแล้ว เช่น ในสวิตเซอร์แลนด์อนุญาตให้ขายบริการทางเพศได้เป็นเวลา 4 สัปดาห์แล้ว และไม่มีเคสผู้ติดเชื้อจากการไปใช้บริการทางเพศเลย

สมาคมฯ กล่าวว่า สถานบริการทางเพศสามารถจัดการมาตรการป้องกันไวรัสโคโรนาได้เหมือนกับอุตสาหกรรมอื่น เช่น ให้ใส่หน้ากาก มีระบบระบายอากาศในห้อง และจดบันทึกข้อมูลการปฏิสัมพันธ์ของลูกค้า การขายบริการทางเพศไม่ได้ทำให้มีความเสี่ยงในการติดเชื้อมากกว่าบริการอื่นที่ต้องอยู่ใกล้ชิดกับคนอื่น เช่น ร้านนวด ร้านเสริมสวย การเต้น หรือการเล่นกีฬา และสุขอนามัยเป็นเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจขายบริการอยู่แล้ว

ที่มา : Deutsche Welle, Reuters, SBS