ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษกพรรคเพื่อไทย บุกสภา ยื่น กมธ.ป้องกันการทุจริต บี้สอบ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ บงการขรก.ช่วยตีปี๊บ พปชร. เข้าวินเลือกตั้ง ชี้ โทรโข่งรปห. กลไกสำคัญ ต้องฟัน

ร.ท.หญิงสุณิสา ทิวากรดำรง รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อเรียกร้องให้มีการตรวจสอบกรณี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ มีพฤติการณ์ใช้อำนาจหน้าที่สั่งการให้สื่อมวลชนของรัฐทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงของพรรคการเมืองบางพรรค แล้วโจมตีพรรคการเมืองบางพรรค ในช่วงหาเสียงเลือกตั้ง จึงขอเร่งรัดให้เอาผิดต่อพล.ท.สรรเเสริญ จากกรณีการใช้อำนาจหน้าที่ไม่เหมาะสมเป็นเครื่องมือในการช่วยบางพรรคหาเสียง ส่งผลให้พรรคการเมืองนั้นสามารถจัดตั้งรัฐบาลคือ พรรคพลังประชารัฐ ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ 

รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พรรคเพื่อไทยจึงกังวลว่า การตั้งกรรมการสอบสวนวินัยอาจเป็นมวลล้มต้มคนดูได้ เพราะพล.ท.สรรเสริญนับเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญในกระบวนการรัฐประหาร ได้ดิบได้ดีภายหลังการยึดอำนาจเป็นกระบอกเสียงที่สำคัญของคณะรัฐประหาร กระทั่งได้ตำแหน่งโฆษกรัฐบาล และยังได้รับความไว้วางใจจากพล.อ.ประยุทธ์ ใช้มาตรา44 ให้มาเป็น อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งหลักคิดการสื่อสารคือหัวใจสำคัญอย่างหนึ่งของทหาร การแต่งตั้งบุคคลมาดำรงตำแหน่งดังกล่าว จึงต้องเป็นบุคคลที่ได้รับความไว้วางใจอย่างมาก การทุจริตเช่นนี้จึงทำให้สังคมไม่ไว้วางใจ ว่า กรรมการสอบสวนจะมีความเป็นธรรมหรือไม่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :