ไม่พบผลการค้นหา
พรรคประชาชาติ ประชุมด่วนหารือแก้วิกฤติโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เร่งเผยแพร่องค์ความรู้และแนวทางการปฏิบัติ พร้อมให้รัฐบาลควบคุมราคาสินค้าไม่ให้มีราคาสูง

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ พร้อมด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใน 3 จังหวัดภาคใต้ และกรรมการบริหารพรรค ร่วมประชุมด่วนวาระพิเศษเพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 3 จังหวัดภาคใต้ ทั้งจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ที่ห้องประชุมบ้านศรียะลา

โดยที่ประชุมได้มีการหารือและพิจารณาดังนี้ 

1. ประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งพบว่ามีการแพร่ระบาดสูงกว่าภูมิภาคอื่นๆ ของประเทศ

2. เร่งเผยแพร่องค์ความรู้ให้ประชาชนทราบถึงอันตรายของไวรัสโควิด-19 และแนวทางการปฏิบัติจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างทั่วถึง

3. สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเป็นเงิน 5,000 บาท แก่ประชาชนทุกสาขาอาชีพ โดยเฉพาะกลุ่มผู้รับจ้างกรีดยางพารา คนงานสวนปาล์ม ประมงชายฝั่ง ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง พนักงานร้านอาหาร หรือสถานประกอบการอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบ

4. ให้รัฐบาลควบคุมราคาสินค้าเครื่องอุปโภค บริโภค ไม่ให้มีราคาสูง เช่น ข้าวสาร ไข่ไก่ ฯลฯ

5. เร่งให้ความช่วยเหลือนักศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ศึกษาในต่างประเทศ

6. ประสานสำนักจุฬาราชมนตรี ให้กำหนดแนวทางการปฏิบัติที่ถูกต้องแก่สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัด เพื่อขอความร่วมมือจากผู้นำศาสนาอิสลามยึดปฏิบัติอย่างเคร่งครัด

7. ประสานให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ ทั้งจังหวัดยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ให้เร่งขออนุมัติงบประมาณสถานการณ์ฉุกเฉิน 50 ล้านบาท มาสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นให้แก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขให้เพียงพอต่อความต้องการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: