ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.เพื่อไทย ส่งสัญญานถึง 'อดีต รมว.คมนาคม' เปลี่ยนใจตอบรับลงผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคเพื่อไทย

การุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี 'ชัชชาติ สิทธิพันธุ์' อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ออกมาปฏิเสธการเทียบเชิญเป็นผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ของพรรคเพื่อไทย ว่าตนเองรู้สึกเสียดายเพราะ 'ชัชชาติ' เป็นคนเก่งมีความรู้ความสามารถ เมื่อหันหลังให้กับบ้านเก่าของตัวเองก็รู้สึกใจหาย เพราะในช่วงที่เป็นรัฐมนตรีในโควตาของพรรคเพื่อไทย ได้ฝากฝีไม้ลายมือในการบริหารราชการและมีผลงานเป็นที่ยอมรับ

ตนเองตระหนักดีว่าพรรคเพื่อไทยเป็นแค่พรรคฝ่ายค้าน ทำหน้าที่ได้แค่ตรวจสอบรัฐบาล ดังนั้นจึงยังไม่อาจเสนอตำแหน่งบริหารที่เหมาะสมกับความสามารถให้ชัชชาติได้ในเวลานี้ อย่างไรก็ตามเมื่อพรรคเพื่อไทยมีมติตัดสินใจส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จึงอยากเชิญชวนให้ตัดสินใจกลับมาลงสมัครในนามพรรคเพื่อไทยอีกครั้ง เพราะเชื่อว่าถ้าลงในนามพรรคเพื่อไทย คนกรุงเทพฯ จะให้โอกาสอดีต รมว.คมนาคมไปบริหารกรุงเทพฯ อย่างแน่นอน

“ผมเชื่อว่าคนดอนเมืองที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย จะให้โอกาสผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยมากที่สุด แม้วันนี้เราไม่ได้เป็นรัฐบาลก็ตาม ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยแสดงให้เห็นว่าเราเป็นสถาบันการเมืองและมืออาชีพ

"ดังนั้นใครที่ลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรคย่อมได้คะแนนจากผู้สนับสนุนส่วนใหญ่อย่างแน่นอน การที่ท่านชัชชาติตัดสินใจไปลงอิสระนั้นคงไม่กล้าก้าวล่วงและต้องเคารพในการตัดสินใจของท่าน แต่สุดท้ายถ้าต้องมาแข่งกันก็คงเป็นเรื่องที่ต่างฝ่ายต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด” การุณกล่าว

เช่นเดียวกับ ชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เห็นว่าปัจจุบันพรรคเพื่อไทยมี ส.ส.พื้นที่ กทม.จำนวน 9 คน ทีมงาน สก.สข.เดิมอีกกว่า 200 คน แม้จะเป็นพรรคการเมืองฝ่ายค้าน ก็ไม่ได้ทอดทิ้งประชาชนแต่อย่างใด ยังติดตามตรวจสอบเสนอแนะออกเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชน โดยเฉพาะเสนอแนะต่อรัฐบาลในการแก้ไขเศรษฐกิจ ปากท้องของประชาชนมาเป็นระยะๆ

ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยไม่อาจปฏิเสธความรับผิดชอบในฐานะพรรคการเมือง ที่อาสาเข้ามาแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในห้วงเวลาที่ประชาชนประสบภาวะวิกฤตทางด้านเศรษฐกิจปากท้องพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีประสบการณ์ในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ จนเป็นแบรนด์ติดปากประชาชนในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจมาอย่างยาวนาน จำเป็นต้องเสนอตัว เสนอนโยบายให้ประชาชนพิจารณา ด้วยเหตุดังกล่าวข้างต้นจึงนับเป็นข้อมูลใหม่ต่อการตัดสินใจส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม.ให้ประชาชนได้ตัดสินใจ เมื่อมีข้อมูลใหม่จึงใคร่ขอให้ 'อดีต รมว.คมนาคม' ได้พิจารณาตัดสินใจอีกครั้ง

“ผมเคยให้ความเห็นต่อสาธารณะไว้ว่า อยากเห็นท่านชัชชาติ เป็นผู้ว่าฯ กทม.ในนามพรรคเพื่อไทย และขั้นต่อไปคือเป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคเพื่อไทย ท่านชัชชาติ เติบโตมาจากพรรคเพื่อไทย เป็นรัฐมนตรีกระทรวงสำคัญที่พรรคให้ความไว้วางใจ เมื่อพรรคมีข้อมูลใหม่ ผมคิดว่าท่านคงทำความเข้าใจกับทีมงานและสาธารณชนได้” ชวลิต กล่าว

อ่านเพิ่มเติม