ไม่พบผลการค้นหา
'เหรียญทอง' โพสต์ถึงเลขาธิการแพทยสภาให้ตรวจสอบข้อความหลังโพสต์เฟซบุ๊กให้กลุ่มคนเห็นต่างสามารถย้ายการรักษาออกจาก รพ.มงกุฎวัฒนะ เป็นการปฏิเสธรับการรักษาหรือไม่ ย้ำพร้อมถ้าปฏิเสธพร้อมถูกใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมตลอดชีวิต

พล.ต. นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงเลขาธิการแพทยสภาและคณะกรรมการสอบสวนจริยธรรมได้โปรดตรวจสอบกรณีที่ตัวเองได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 14 ม.ค.เป็นการปฏิเสธการรักษาผู้ป่วยหรือไม่ หากเป็นการปฏิเสธการรักษาผู้ป่วย ขอให้ถอดถอนใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมของตนตลอดชีวิต

ทั้งนี้ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 14 ม.ค. ระบุว่า "ขอสนองคำท้าของส้มเน่าและควายแดงที่หลงตัวเองว่าเป็นกลุ่มคนสำคัญต่อโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ที่ท้าว่าจะต่อต้านไม่ใช้บริการ ไม่บริจาคเลือด ไม่ขายยา ไม่ขายสินค้า ไม่คบค้าด้วย ผมขอพูดซ้ำอีกครั้งว่า โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะโดนต่อต้านอย่างนี้มาตั้งแต่ปี 56 แล้ว ผลปรากฎว่าโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เตียงเต็มและต้องขยายกิจการจากปี 56 ที่มีอยู่แค่ 100 เตียง กลายเป็น 300 เตียงในชั่วระยะเวลาเพียงปีเดียว ทั้งยังต้องซื้อที่ดินขยายจากเดิม 4 ไร่เป็น 9 ไร่ในชั่วระยะเวลา 2 ปี และยังต้องสร้างตึกใหม่จากเดิม 24,000 ตารางเมตร เพิ่มเป็น 75,000 ตารางเมตร หลุดพ้นจากปัญหาหนี้สินที่มีกับธนาคารกรุงไทย มีผลประกอบการกำไรเพิ่มขึ้นจนสามารถล้างขาดทุนสะสมจากวิกฤตเศรษฐกิจปี 40 กลายเป็นกำไรสะสมโดยไม่ต้องลดทุนจดทะเบียนแม้แต่สตางค์แดงเดียวและไม่ถูกเทคโอเวอร์"

ขณะเดียวกัน พล.ต. นพ.เหรียญทอง ยังระบุว่า "ส้มเน่าและควายแดงที่มีสิทธิบัตรทองหรือสิทธิประกันสังคมติดต่อสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ และสำนักงานประกันสังคมเพื่อย้ายโรงพยาบาลได้เลย ผมท้ากลับครับ รพ.มงกุฎวัฒนะจะได้มีที่ว่างให้คนดีๆมาขึ้นทะเบียนได้ครับ ทุกวันนี้ รพ.มงกุฎวัฒนะ แน่นล้นจนผมสร้างอาคารใหม่ไม่ทันอยู่แล้ว ไม่ง้อนะครับ ดีเสียด้วย สบายใจดี"

ท้ายกเลิกให้ยกเลิกบัตรทอง - ประกันสังคมกับ รพ.มงกุฎวัฒนะ

ต่อมา พล.ต. นพ. เหรียญทอง โพสต์เฟซบุ๊กเพิ่มเติมว่า "ขอตอบสนองคำท้าเพิ่มเติมอีกว่าพรุ่งนี้ (16 ม.ค.) ผมจะนำเรียนเลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(บัตรทอง)และเลขาธิการสำนักงานประกันสังคมให้พิจารณาพฤติกรรมของผมและ โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะว่าปฏิเสธการรักษาผู้ป่วย ผลักไสไล่ส่ง เลือกปฏิบัติผู้ป่วยบัตรทองและประกันสังคมซึ่งเป็นการผิดสัญญาการให้บริการหรือไม่ หากมีการปฏิเสธการรักษาผู้ป่วย ผลักไสไล่ส่ง เลือกปฏิบัติผู้ป่วยบัตรทองและประกันสังคมจริงแล้ว ผมขอให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(บัตรทอง)และสำนักงานประกันสังคมยกเลิกสัญญากับโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะในทันทีและให้ชดใช้ค่าเสียหายตามสัญญา"

"ทั้งนี้นักการเมืองและส้มเน่า ควายแดงทั้งหลายที่โจมตีผมได้โปรดเตรียมผู้ป่วยส้มเน่าควายแดงที่ถูกผมปฏิเสธการรักษาเพื่อเป็นพยานให้สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ(บัตรทอง)และสำนักงานประกันสังคมพิจารณาด้วยนะครับ อย่ากล่าวลอยๆ"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง