ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียง จ.สมุทรสาคร ย้ำ พล.อ.ประยุทธ์ เหมาะสมเป็นนายกฯ ภายใต้สถานการณ์ปัจจุบันและระบอบประชาธิปไตย ไม่สนใจคนติงสืบทอดอำนาจ

ที่ จ.สมุทรสาคร นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคฯ พร้อมแกนนำพรรค เดินทางมาร่วมพิธีเปิดศูนย์ประสานงานการเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ ประจำ จ.สมุทรสาคร บริเวณ ถ.นรราชอุทิศ ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมี ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสาคร ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง ประกอบด้วย เขต 1 นายอัคคเดช สุวรรณชัย , เขต 2 นายมาโนช เอี่ยมประเสริฐ และ เขต 3 น.ส.จอมขวัญ กลับบ้านเกาะ พร้อมด้วยสมาชิกพรรค และประชาชนให้การต้อนรับ

นายอุตตม กล่าวว่า เราได้เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นพรรคพร้อมเดินหน้าเต็มสูบ สนับสนุนให้ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐทำงานให้ประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร เชื่อว่าจะโดนใจตรงจุดตอบโจทย์แก่ชาวสมุทรสาครอย่างแน่นอน

“พรรคพลังประชารัฐ แม้เกิดมาได้ 3 เดือนกว่าแต่เกิดมาด้วยอุดมการณ์ร่วมกันของสมาชิกพรรคทุกคนและด้วยความมั่นใจตั้งแต่วันแรกว่าเราจะเดินไปบนเส้นทางของประชาธิปไตยเป็นประชาธิปไตยของคนไทย ไม่ใช่ของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เป็นวิถีประชาธิปไตยของคนไทยและพรรคพลังประชารัฐอาสามาทำงานให้ประชาชนเพื่อแก้ไขปัญหาด้วยนโยบายนำพา ประเทศไทยก้าวหน้าและก้าวทันโลกให้คนไทยมีความสุข อย่างครอบคลุมและทั่วถึง” นายอุตตม ระบุ

นายอุตตม กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตอบรับบัญชีชื่อนายกฯรัฐมนตรีในนามพรรคพลังประชารัฐไปแล้ว ซึ่งพรรคมีความมั่นใจและเชื่อว่าเป็นผู้ที่เหมาะสมนำพาประเทศไปข้างหน้า ในสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศชาติที่ต้องการความสงบสุข ต้องการผู้นำที่สามารถจะตัดสินใจได้และทำงานเพื่อประชาชน โดยพรรคพลังประชารัฐได้ช่วยกันคิดและพิจารณาแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์เป็นผู้ที่มีความเหมาะสมในเวลานี้ที่จะนำพาประเทศต่อไป

เมื่่อถูกถามว่า คิดเห็นอย่างไรต่อแถลงการณ์ของพรรคอนาคตใหม่ที่เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. 

นายอุตตม กล่าวว่า ไม่ได้ให้ความสำคัญต่อความเห็นเรื่องดังกล่าว แต่ขอให้ดูว่าการวางตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ นั้นเป็นอย่างไร การสืบทอดอำนาจหมายความว่าอย่างไร เมื่อได้รับการเสนอชื่อให้อยู่ในรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ เป็นไปตามกฎเกณฑ์กติกา ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานในส่วนที่ต้องรับผิดชอบต่อประชาชนและได้แสดงเจตนารมณ์แล้วว่าจะมาทำงานการเมืองต่อในวิถีประชาธิปไตย

เมื่อถามว่ารู้สึกโล่งใจขึ้นหรือไม่ที่พรรคไทยรักษาชาติจะไม่มีแคนนิเดตนายกรัฐมนตรี 

นายอุตตม กล่าวว่า ไม่ได้รู้สึกโล่งใจ เรามุ่งมั่นทำงาน อาสามาทำงานให้ประชาชนมีความมุ่งมั่นชัดเจนในนโยบายแต่ละด้าน เพื่อให้สอดรับทุกพื้นที่ เราก็เดินหน้าในเส้นทางของเรา 

เมื่อถามว่าหลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบรับแล้วได้ให้ข้อชี้แนะเรื่องนโยบายพรรคพลังประชารัฐเพิ่มเติมหรือไม่ 

หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ได้หารือคร่าวๆ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์มีความเห็นบ้างและพรรคพลังประชารัฐก็รับฟังความเห็นเหมือนกันและเสนอข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งขอให้รอดูว่าจะมีนโยบายออกมา