ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ส่งสำนวนสั่งฟ้อง ผู้ต้องหาคดีชิงทองลพบุรี 9 ข้อหา ด้านอัยการขอประชาชนเชื่อใจในการทำหน้าที่ของอัยการ โดยจะพยายามบรรยายฟ้องศาลาให้พิจารณาลงโทษสถานหนัก

พล.ต.ท.วิสณุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำสำนวนคดีฆ่าชิงทองในห้างสรรพสินค้าจังหวัดลพบุรี จำนวน 4 แฟ้ม เอกสารรวม 1,665 หน้า พร้อมความเห็นสั่งฟ้องนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ "ผอ.กอล์ฟ" ผู้ต้องหารวม 9 ข้อหา ส่งมอบให้อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา เพื่อพิจารณาให้ความเห็นทางคดี โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา 

ด้าน พ.ต.อ.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บังคับการปราบปราม เปิดเผยว่า เรื่องกระบอกเก็บเสียงอาวุธปืน แม้จะหาไม่พบตามคำให้การของผู้ต้องหา แต่จากการสอบสวนผู้ต้องหา และพยานประมาณ 80 ปาก สามารถลำดับวัตถุพยาน อาวุธปืน รถที่ใช้ก่อเหตุ ประกอบกับผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เชื่อว่าพยานหลักฐานมีเพียงพอเอาผิดได้ ส่วนเหตุผลที่ฟ้องผู้ต้องหาเพียงคนเดียว เนื่องจากผลการสอบสวนชัดเจนว่า ผู้ต้องหามีการวางแผนเตรียมการอย่างดี เป็นขั้นตอน มีการหลอกบุคคลใกล้ชิด รวมถึงภรรยาจนไม่ทราบข้อเท็จจริง 

ขณะที่นายพรชัย ชลวาณิชกุล รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา ยืนยันว่า พนักงานอัยการจะพิจารณาสำนวนคดีอย่างรอบคอบ และจะพยายามบรรยายฟ้องให้ศาลพิจารณาลงโทษสถานหนัก หากศาลเห็นว่าเหตุที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเป็นเพราะจำนนต่อหลักฐานอาจไม่ลดหย่อนโทษให้ ขอประชาชนเชื่อใจการทำหน้าที่ของอัยการกองคดีอาญา 6 เพราะที่ผ่านมาก็เคยรับผิดชอบคดีสำคัญมา เช่น คดีชาวสเปนฆ่าเพื่อนร่วมชาติ ซึ่งคดีนี้ไม่มีพยานบุคคลแม้แต่คนเดียว แต่สุดท้ายศาลฎีกาก็ยังพิพากษาลงโทษประหารชีวิตได้

สำหรับ 9 ข้อหาที่พนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องนายประสิทธิชัย ประกอบด้วย

1.ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น หรือเพื่อจะเอาหรือเอาไว้ซึ่งผลประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำผิดอื่น หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความปิดอื่นที่ตนกระทำไว้ 

2.พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น 

3.ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้อาวุธและใช้ยานพาหนะ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส 

4.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุม 

5.พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และโดยไม่ได้รับอนุญาต 

6.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

7.มีและใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ 

8.ใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ ในการกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นและฐานชิงทรัพย์ 

9.มียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง