ไม่พบผลการค้นหา
'เพชรภูมิ' บุตรชาย 'ไวพจน์' คว้าชัยศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 ทิ้งห่างผู้สมัครพรรคเพื่อไทยกว่า 7,000 แต้ม ด้าน กกต.เผยมีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 62 ด้านเลขาธิการ พปชร. ขอบคุณประชาชนที่เทเสียงให้ พปชร.รักษาฐานที่มั่นเดิมไว้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้เปิดเผยผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กำแพงเพชร เขต 2 เมื่อวันที่ 23 ก.พ. อย่างไม่เป็นทางการ ผลปรากฎว่า นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ หมายเลข 1 ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ได้รับการเลือกตั้ง ด้วยคะแนน 45,687 คะแนน ขณะที่นายกัมพล ปัญกุล ผู้สมัครหมายเลข 3 จากพรรคเพื่อไทย ได้ 37,989 คะแนน ส่วนนายอิทธิพล แตงเล็ก ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคภาคีเครือข่ายไทย ได้ 1,103 คะแนน 

ทั้งนี้มีผู้มีสิทธิเลือกตั้งมาแสดงตน 90,060 จากผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 144,579 คน หรือมีผู้มาใช้สิทธิร้อยละ 62.29 

จำนวนบัตรที่ใช้มี 90,060 ใบ บัตรดี 84,779 ใบ หรือร้อยละ 94.14 บัตรเสีย 2,800 ใบ หรือร้อยละ 3.11 บัตรไมประสงค์ลงคะแนน มี 2,481 ใบ หรือร้อยละ 2.75 

ทั้งนี้นายเพชรภูมิเป็นบุตรของ พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์ อดีต ส.ส.กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถูกคำพิพากษาศาลฎีกาให้จำคุกในคดีล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่พัทยาเมื่อปี 2552 

ด้าน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เปิดเผยว่า สำหรับผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 2 จังหวัดกำแพงเพชร ผลปรากฏว่า นายเพชรภูมิ อาภรณ์รัตน์ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ได้รับชัยชนะ จึงขอถือโอกาสนี้ขอบคุณประชาชนชาวกำแพงเพชร ที่ให้ความไว้วางใจลูกหลานชาวกำแพงเพชร ให้ได้มีโอกาสทำงานเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน และขอบคุณชาวกำแพงเพชร ที่ให้โอกาสพรรคพลังประชารัฐอีกครั้ง โดยพรรคพลังประชารัฐ ยืนยันว่าจะทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนอย่างดีที่สุด ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจจากทุกคน

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ในโอกาสนี้ ขอขอบคุณนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ผอ.เลือกตั้ง นายวราเทพ รัตนากร ส.ส.และแกนนำพรรคพลังประชารัฐทุกคน ที่ช่วยลงพื้นที่หาเสียงช่วยนายเพชรภูมิ จนได้รับชัยชนะ ทำให้สามารถรักษาพื้นที่ฐานเสียงของพรรคไว้ได้อย่างสวยงาม โดยหลังจากนี้เราในฐานะพรรคพลังประชารัฐ จะมุ่งมั่นทำงานเพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ขึ้นของพี่น้องประชาชน ทุกพื้นที่ทั่วประเทศ