ไม่พบผลการค้นหา
"ลดาวัลลิ์" จี้รัฐบาลอย่าปิดกั้นนักศึกษาแสดงทัศนะทางการเมืองผ่านขบวนหุ่นและป้ายผ้าล้อการเมือง ในการแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์-จุฬาฯ

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แสดงความเห็นกรณีทหารและตำรวจนอกเครื่องแบบ ห้ามไม่ให้นักศึกษากลุ่มอิสระล้อการเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ทำหุ่นล้อบุคคลในรัฐบาล และชี้นำการเมือง ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลประเพณีธรรมศาสตร์ –จุฬาฯ ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 9 ก.พ.2562 ที่สนามศุภชลาศัยกรีฑาสถานแห่งชาติ ว่า โดยข้อเท็จจริงแล้วกิจกรรมของนักศึกษาที่มีมุมมองเกี่ยวกับบ้านเมืองและสังคมเป็นสิ่งที่ประเทศควรส่งเสริม เพราะเยาวชนเหล่านี้จะต้องเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ต้องรับผิดชอบต่อบ้านเมืองต่อไปในอนาคต 

ดังนั้น มุมมองต่างๆ เกี่ยวกับการเมืองของเยาวชน จึงเป็นสิ่งที่น่ายินดี ที่เยาวชนมีความสนใจต่อความเป็นไปของบ้านเมือง แทนที่จะเอาเวลาไปสนใจแต่เรื่องสนุกสนานหรือเรื่องที่มีประโยชน์เฉพาะตนเท่านั้น มุมมองต่างๆ หากมีข้อผิดพลาดก็ควรจะพิจารณาเป็นเรื่องๆ ไป และให้ข้อมูลกับเยาวชนเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องแทนที่จะห้ามพูดถึงซึ่งไม่ใช่วิธีของประเทศที่พัฒนาแล้ว 

“นอกจากนี้อยากให้ประชาชนพิจารณาเปรียบเทียบกับการบริหารบ้านเมืองในประเทศที่พัฒนาแล้วหรือในช่วงเวลาปกติของรัฐบาลพลเรือนของไทยว่ามีความแตกต่างกันอย่างไรในด้านสิทธิและเสรีภาพในการแสดงออกกับช่วงเวลานี้อย่างไร ประชาชนคนไทยจะได้ช่วยกันพาประเทศไทยเดินหน้าไปในทางที่ดีที่สุดต่อไป ” 

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ กล่าวในตอนท้ายว่า อยากเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดโอกาสให้เยาวชนและประชาชนโดยทั่วไปได้แสดงออกอย่างเสรี เพื่อให้สอดคล้องกับการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงและเพื่อให้ประเทศไทยได้รับการยอมรับจากสังคมโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง