ไม่พบผลการค้นหา
โอเปอร์เรเตอร์ค่ายสีเขียวเปิดตัวแพ็คเกจเน็ตบ้านเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด Super Mesh Wi-Fi ด้วยเน็ตแรง 1 กิกะบิต สามารถสลับค่าความเร็วดาวน์โหลด-อัพโหลดได้ 3 รูปแบบ มาพร้อมคอนเทนต์เอไอเอส เพลย์บ็อกซ์ ที่ได้รับสิทธิ์ถ่ายทอดโตเกียวโอลิมปิก 2020 อย่างเป็นทางการ

บนแนวคิด 'เร็วกว่า ดีกว่า ง่ายกว่า' ของเอไอเอส จึงประกาศเปิดตัวแพ็กเกจไว-ไฟ บ้าน เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ที่ใช้อินเทอร์เน็ตมากขึ้น และต้องการความเสถียร ความรวดเร็ว ที่มากขึ้น

ศรัณย์ กล่าวว่า Super Mesh Wi-Fi เป็นเน็ตบ้านที่มีความแรง 1 กิกะบิต (Gbps) ที่มาพร้อมกับเราเตอร์ Nokia WiF Beacon 1 (Mesh WiFi) ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตได้ความเร็วที่แท้จริงเต็มสปีด และครอบคลุมทุกซอกทุกมุมในบ้าน

"แพ็กเกจใหม่ Super Mesh Wi-Fi ที่เราเปิดตัวในวันนี้ จะตอกย้ำคำว่า 'ดีกว่า' อย่างแท้จริง" ศรัณย์ กล่าว

AIS Fibre.jpg
  • ศรัณย์ ผโลประการ หัวหน้าฝ่ายงานบริหารธุรกิจ ฟิกซ์ บรอดแบนด์ ของเอไอเอส


Speed Toggle : สลับค่าความเร็ว

ความพิเศษของ Super Mesh Wi-Fi คือนวัตกรรมใหม่ Speed Toggle ที่ให้ผู้ใช้งานสามารถปรับอินเทอร์เน็ตเอไอเอส ไฟเบอร์ สลับค่าความเร็วได้ 3 รูปแบบด้วยกัน จึงเหมาะกับผู้ใช้งานที่ต้องการทั้งอัพโหลด และดาวน์โหลดไฟล์จำนวนมหาศาลเป็นประจำ ผู้ใช้งานที่ใช้ฟังก์ชันถ่ายทอดสดเป็นประจำ ผู้ใช้งานที่ต้องการจองตั๋วคอนเสิร์ตศิลปินดัง ตลอดจนผู้ใช้งานที่ต้องการชมเน็ตฟลิกซ์ระดับ 4K

การจัดการความเร็วเน็ต 3 ระดับทำได้ดังนี้

  1. Full Speed Download ความเร็วดาวน์โหลดต่อความเร็วอัพโหลดที่ 1000/100 Mbps เหมาะกับการใช้งานแบบต่อสายแลน (LAN)
  2. Full Speed Upload ความเร็วดาวน์โหลดต่อความเร็วอัพโหลดที่ 100/1000 Mbps เหมาะกับการใช้งานแบบต่อสายแลน (LAN)
  3. SYMMETRY หรือการจัดการความเร็วดาวน์โหลดต่อความเร็วอัพโหลดเท่ากันที่ 550/550 Mbps ศรัณย์แนะนำว่า วิธีนี้เหมาะกับการใช้งานอินเทอร์เน็ตผ่านเราเตอร์มากที่สุด เพราะได้ประสิทธิภาพการใช้งานไว-ไฟ ได้ดีที่สุด

"แพ็คเกจเดียว เหมือนได้ 3 แพ็กเกจ ซึ่งเอไอเอสเราทำได้รายเดียวในโลกตอนนี้ การปรับความเร็ว สามารถปรับได้ทุกๆ หนึ่งนาที ไม่จำกัดครั้งต่อวัน โดยไม่ต้องพึ่งคอลเซ็นเตอร์ คือผู้ใช้สามารถเข้าไปจัดการบนเว็บไซต์ หรือไลน์แอคเคาท์ได้ด้วยตัวเอง"


Mesh : แก้ไขให้ครอบคลุม

Super Mesh Wi-Fi ยังมาพร้อมกับเราเตอร์พรีเมียม ที่พัฒนาโดยค่ายโนเกีย Nokia WiFi Beacon 1 ซึ่งได้รับรางวัลการออกแบบยอดเยี่ยมจาก Reddot Design Award ปีที่แล้ว ขณะเดียวกัน ก็เป็นอุปกรณ์เราเตอร์ประสิทธิภาพสูง บนเทคโนโลยี Hybrid Backhual ที่สามารถสื่อสารกับเราเตอร์ตัวอื่นได้อัตโนมัติ และกระจายสัญญาณได้ครอบคลุมพื้นที่อยู่อาศัย โดยใช้ชิปเซ็ตจากค่ายบรอดคอม (Broadcom) ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อสามารถเลี่ยงสัญญาณรบกวน และเชื่อมต่อเข้ากับช่องสัญญาณที่เหมาะสมที่สุดโดยอัตโนมัติ ทั้งบนบรอดแบนด์ 2.4Ghz และ 5Ghz

AIS Fibre2.jpg

ศรัณย์ ระบุเพิ่มเติมว่า เราเตอร์ Nokia WiFi Beacon 1 ถูกออกแบบมาให้ใช้งาน 1 ตัว/ ชั้นพักอาศัย ดังนั้นบ้านคนไทยส่วนใหญ่ซึ่งเป็น 2 ชั้น จึงควรมีตัวละชั้น เพื่อลดจุดอับในแต่ละมุม และกระจายไว-ไฟ ทั่วถึง ทั้งนี้ เราเตอร์ทุกตัวในแพ็กเกจ Super Mesh Wi-Fi จะอยู่ในวงเดียวกัน ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องสลับการใช้งานเราเตอร์ด้วยตัวเอง แต่เราเตอร์สามารถจับสัญญาณได้อัตโนมัติ และให้ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตสามารถใช้งานได้จากเราเตอร์ตัวที่ใกล้ที่สุด


Tokyo Olympic 2020 : พาร์ทเนอร์ถ่ายทอดสด

แพ็กเกจ Super Mesh Wi-Fi มีให้เลือกสมัครได้ 2 รูปแบบ

  • รายเดือน 999 บาท ความเร็ว 1Gbps/ 100 Mbps พร้อมเราเตอร์ Beacon 1 จำนวน 2 ตัว อายุสัญญา 24 เดือน
  • รายเดือน 1,099 ความเร็ว 1Gbps/ 100 Mbps พร้อมเราเตอร์ Beacon 1 จำนวน 2 ตัว อายุสัญญา 24 เดือน พร้อมรับชมคอนเทนต์จาก AIS Playbox ซึ่งมีคอนเทนต์จากทั้งช่องฟ็อกซ์ (FOX) และ เอชบีโอ (HBO) ฟรี 6 เดือน เน็ตฟลิกซ์ฟรี 3 เดือน
AIS Fibre3.jpgAIS Fibre4.jpg

นอกจากนี้ ล่าสุด เอไอเอสยังได้รับสิทธิ์ ออฟฟิเชียล บรอดคาสเตอร์ การแข่งขันโตเกียว โอลิมปิก 2020 อย่างเป็นทางการ ผ่านเอไอเอส เพลย์บ็อกซ์ (AIS Playbox), แอปพลิเคชันเอไอเอส เพลย์ (AIS Play) และเว็บไซต์ aisplay.ais.co.th

ทั้งนี้ เอไอเอส ไฟเบอร์ เปิดตัวเมื่อปี 2015 และมีจำนวนผู้ใช้งาน 44,000 คน จากการสำรวจเมื่อต้นปีมีลูกค้าใช้บริการกว่า 855,400 คน และเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา จำนวนลูกค้ามีมากกว่า 901,000 คนแล้ว โดยหัวหน้าฝ่ายงานฟิกซ์ บรอดแบนด์เชื่อว่า ภายในปลายปีนี้ เอไอเอส ไฟเบอร์ จะมีผู้ใช้งานจำนวนทะลุล้านคนอย่างแน่นอน