ไม่พบผลการค้นหา
วิโรจน์​ ลักขณาอดิศร​ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เรียกร้องกองทัพเคลียร์ปม 'ทหารเกณฑ์' เสียชีวิตในค่าย ชี้สังคมกังขา สะท้อนเชื่อมั่นกองทัพ

นายวิโรจน์​ ลักขณาอดิศร​ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ แถลงข่าวเรียกร้องกองทัพ​ รับผิดชอบกรณีที่มีทหารเกณฑ์เสียชีวิต​ ระหว่างการฝึก โดยระบุว่า เหตุที่ประเด็นนี้เป็นที่น่าสังเกต เพราะ พลทหารชัยชนะ ทาศรี ทหารใหม่ผลัดที่ 2/62 หมายเลขประจำตัว 1626601677 ได้รับการระบุว่าร่างกายเป็นอุปสรรคต่อการฝึกอยู่ก่อนแล้ว แต่ยังคงดึงดันรับเข้ามาเป็นพลทหาร 

ต่อมาครูฝึกรายงานว่า มีอาการผิดปกติทางร่างกายระหว่างการฝึก แต่ก็ยังคงเพิกเฉยไม่ทำการจำหน่ายออก นอกจากนี้ภายหลังการเสียชีวิต ทางญาติได้รับการกดดันให้แก้ข่าวให้เป็นไม่ติดใจเอาความ แต่ในเมื่อสังคมยังเคลือบแคลงก็ควรอนุญาตให้พลเรือนทำการชันสูตรซ้ำ เพราะหากไม่ได้รับความกระจ่าง อาจส่งผลต่อความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการเกณฑ์ทหารในภายหน้า

ทางด้านนายแพทย์เอกภพ เพียรพิเศษ หรือหมอเอก สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.เชียงราย พรรคอนาคตใหม่ ได้ตั้งข้อสังเกตเพิ่มเติมว่า ส่วนตัวอยากทราบว่ากระบวนการตรวจคัดเลือกกำลังพลเป็นอย่างไร เพราะทหารเป็นอาชีพที่ต้องใช้แรงมาก รวมถึงกรณีการเข้ารับการรักษา หากเจ็บป่วยระหว่างการฝึกว่ามีมาตรฐานอย่างไร และจะเป็นไปได้ไหมถ้าให้กองทัพเปิดเผยเวชทะเบียนต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร 0115_0020.jpg