ไม่พบผลการค้นหา
'ศิริวัฒน์' ยื่นหนังสือกรมที่ดิน ตรวจสอบบ้าน 'เสรีพิศุทธ์' รุกล้ำแม่น้ำ เผยเคยแจ้งความไว้เมื่อปี 2551 มีภาพถ่ายทางอากาศ หากมีหลักฐานใหม่ จะส่งอัยการรื้อฟื้นคดี

ที่กรมที่ดิน ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จ.นนทบุรี ยื่นหนังสือถึง อธิบดีกรมที่ดิน เพื่อให้ตรวจสอบรังวัดบ้านพัก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในพื้นที่เขตสามเสน ว่ามีการรุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยาหรือไม่

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้ตนใช้สิทธิในฐานะประชาชนตามรัฐธรรมนูญ ให้กรมที่ดินช่วยตรวจสอบพื้นที่รุกล้ำแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีข้อพิพาทอยู่ในตอนนี้ ว่ามีการบุกรุกแนวแม่น้ำ ซึ่งตามความเข้าใจน่าจะมีขอบเขตของแนวว่า การก่อสร้างที่ริมตลิ่งของตัวเอง ต้องไม่เกินเท่าไหร่จึงต้องให้กรมที่ดินไปรังวัดดู ซึ่งคดีนี้ตนเคยไปแจ้งความไว้เมื่อปี 2551

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า คดีนี้อัยการเคยสั่งไม่ฟ้องไปแล้วนั้น พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า อัยการสั่งไม่ฟ้องในเรื่องก่อสร้าง แต่ไม่ได้พูดถึงว่าในการสร้าง รุกล้ำแม่น้ำหรือไม่ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยว่า ในสำนวนมีภาพถ่ายทางอากาศ แต่อัยการกับตำรวจไม่ได้พูดถึง ไปพูดถึงเรื่องการก่อสร้างมากกว่า

ที่ผ่านมาตนติดธุระในคดีอื่นจึงไม่ได้ดำเนินการต่อ ช่วงนี้มีเวลา จังหวะพอดีที่กรมเจ้าท่าไปแจ้งความ ตนก็เพิ่งรู้ว่าเป็นกฎหมายใหม่ด้วย ตนก็เลยเปิดเรื่องนี้มา เรื่องจากยังมีข้อสงสัยที่คาใจอยู่ ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า ถ้าการตรวจสอบของกรมที่ดินออกมาแล้ว จะดำเนินการอย่างไรต่อ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ถ้ามีหลักฐานใหม่ ก็ต้องส่งให้อัยการรื้อฟื้นคดีต่อ

อ่านเพิ่มเติม