ไม่พบผลการค้นหา
อดีตแกนนำ กปปส. บอกกฎหมายไม่ได้มีไว้ให้หลบหลีก ไม่อย่างนั้นสังคมอยู่ไม่ได้ เชื่อคนไทยไม่ยอมรับความรุนแรง และประเทศยังไม่ปลอดภัย เพราะมีลัทธิชังชาติ

เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. ที่โรงเจหอคุณธรรมฟ้า วัดอ้อน้อย จ.นครปฐม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย และอดีตเลขาธิการ กปปส. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) นัดชุมนุมทางการเมืองในวันนี้ว่า การแสดงออกทางการเมือง ถือเป็นสิทธิเสรีภาพ แต่ต้องภายใต้กรอบของกฎหมาย เพราะกฎหมายไม่ได้มีไว้ให้หลบหลีก ไม่อย่างนั้นสังคมอยู่ไม่ได้ ถ้าเขาทำแล้วอยู่ในกฏหมายก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าทำให้เกิดความวุ่นวายเสียหาย ต้องว่าไปตามกระบวนการ

"เมื่อมีคนละเมิดกฏหมาย แล้วถูกตัดสิทธิทางการเมือง คนเหล่านี้ก็ไม่ยอมรับ เราก็เคยเห็นในอดีตแล้วว่า พอศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยก็ออกมาปฎิเสธ ไม่ยอมรับคำสั่งศาล หรือพอศาลยุติธรรมมีคำพิพากษาก็ออกมาพูดจาว่า ศาลสองมาตรฐาน ผมคิดว่าเรื่องแบบนี้คนไทยเคยเห็นมาแล้ว และเชื่อว่าคงไม่ยอมให้เกิดขึ้นอีก 

"ดังนั้นจึงไม่เชื่อว่าจะมีใครมายุยงประชาชนให้กลับไปสู่ความรุนแรงได้อีกเพราะคนไทยมีประสบการณ์เรื่องแบบนี้มาเยอะแล้ว เนื่องจากการใช้ความรุนแรงไม่ใช่แนวทางที่จะแก้ไขปัญหาของประเทศได้" นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ประเทศยังไม่ปลอดภัย เพราะมีลัทธิชังชาติเตรียมสร้างความขัดแย้งรอบใหม่ ขอให้สมาชิกพรรคเฝ้าจับตาดู

ด้าน นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวว่า การนัดชุมนุม ของนายธนาธร เป็นการทำเพื่อตัวเอง เป้าหมายคือต้องการให้เยาวชนออกมาชุมนุม จากนั้นแกนนำพรรคจะสร้างเงื่อนไขที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวาย การมีคนปลุกระดมมวลชนให้เกิดกระแสชังชาติ โดยเฉพาะหมู่เยาวชน อยากให้คนวัยกลางคนและผู้สูงอายุควรไปบอกลูกหลานให้เท่าทันคนพวกนี้ 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก พรรครวมพลังประชาชาติไทย - ACT Party


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :