ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพโพล เผยผลสำรวจวันวาเลนไทน์ พบว่าผู้หญิงส่วนใหญ่อยากมีแฟนอายุมากกว่า ถูกใจคนที่ดูภูมิฐานมั่นคง ด้านผู้ชายอยากได้แฟนอายุใกล้เคียงกัน ปิ๊งผู้หญิงเนี้ยบ และดูเรียบร้อย

วันวาเลนไทน์ปีนี้ กรุงเทพโพล โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สำรวจความคิดเห็นของประชาชนในเรื่อง “Spec ไหน? หนุ่มสาวยุคใหม่อยากควงเป็นแฟน” โดยเก็บข้อมูลจากหนุ่มสาวที่มีอายุ 15-35 ปี ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวน 1,191 คน พบว่า

วัยของคนที่หนุ่มสาวยุคใหม่อยากเลือกมาเป็นแฟน พบว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ ร้อยละ 44.1 ระบุว่าอยากมีแฟนที่อายุมากกว่า รองลงมาร้อยละ 42.9 ระบุว่าอยากมีแฟนในวัยใกล้เคียงกัน ขณะที่ผู้ชายส่วนใหญ่ร้อยละ 56.1 ระบุว่าอยากมีแฟนที่อยู่ในวัยใกล้เคียงกัน รองลงมา ร้อยละ 13.9 ระบุว่าอยากมีแฟนอายุมากกว่า

เมื่อถามว่าอยากมีแฟนทำอาชีพอะไร พบว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ ร้อยละ 24.0 ระบุอยากมีแฟนเป็นนักธุรกิจและเจ้าของกิจการ รองลงมาร้อยละ 11.4 ระบุว่า อยากมีแฟนรับราชการ ทั้งนี้ผู้ชายส่วนใหญ่ร้อยละ 16.0 ระบุว่าอยากมีแฟนเป็นนักธุรกิจและเจ้าของกิจการเช่นกัน รองลงมาร้อยละ 12.9 ระบุว่าอยากมีแฟนอาชีพค้าขาย

สำหรับบุคลิกที่เห็นแล้วปิ๊งอยากได้เป็นแฟนมากที่สุด พบว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ร้อยละ 47.6 ระบุว่า ชอบผู้ชายที่ดูภูมิฐานมั่นคง รองลงมาร้อยละ 10.4 ระบุว่า ต้องดูเนี้ยบ เรียบร้อย ขณะที่ผู้ชายส่วนใหญ่ร้อยละ 22.0 ระบุว่า ชอบผู้หญิงที่ดูเนี้ยบ เรียบร้อย รองลงมาร้อยละ 17.4 ระบุว่าต้องดูภูมิฐานมั่นคง

ส่วนคุณสมบัติของคนที่คิดจะแต่งงานด้วยหรืออยากได้เป็นคู่ครองนั้น ผู้หญิงส่วนใหญ่ร้อยละ 42.1 ระบุว่า ต้องเป็นผู้ชายซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว รองลงมาร้อยละ 19.7 ต้องเป็นคนกระตือรือร้น ขยันทำมาหากิน เช่นเดียวกับความเห็นของเพศชายที่ส่วนใหญ่ร้อยละ 44.4 ระบุว่าต้องเป็นผู้หญิงซื่อสัตย์ รักเดียวใจเดียว รองลงมาร้อยละ 14.1 ระบุว่าต้องเป็นคนกระตือรือร้น ขยันทำมาหากิน

เมื่อถามถึงลักษณะนิสัยที่ไม่อยากได้เป็นแฟน พบว่า ผู้หญิงส่วนใหญ่ร้อยละ 24.8 ระบุว่าผู้ชายเจ้าชู้ รองลงมาร้อยละ 16.2 ระบุว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว ขณะที่เพศชายส่วนใหญ่ร้อยละ 20.7 ระบุว่าผู้หญิงเจ้าชู้ รองลงมา ร้อยละ 13.9 ระบุว่า เป็นคนที่ไม่ซื่อสัตย์ โกหก หลอกลวง

สำหรับวิธีบอกรัก/แสดงความรักในวันวาเลนไทน์ปีนี้หนุ่มสาวส่วนใหญ่ร้อยละ 49.4 ระบุว่า จะมอบดอกไม้/ช็อกโกแลต/ของขวัญ ด้วยตนเองกับมือ รองลงมาร้อยละ 38.8 ระบุว่าจะทำเซอร์ไพรส์ แอบเอาของไปให้โดยไม่ให้รู้ตัว และร้อยละ 28.1 ระบุว่า จะส่งสติ๊กเกอร์ไลน์, facebook, Social Media เพื่อบอกรัก