ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าฯ จ.ตาก เข้มเจ้าหน้าฝ่ายปกครองชายแดน ตรวจสอบคนเข้าออกชายแดน ป้องกันป่วยโควิด-19 พร้อมขอหยุดแชร์ข่าวชาวจีนป่วยเข้าประเทศ รอผลการตรวจยืนยัน อย่าสร้างความตื่นตระหนก

นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยว่า หลังมีข่าวแพร่สะพัดไปทั่วในสังคมโซเซียล ทั้งเฟซบุ๊ก และไลน์ ระบุว่ามีการนำชาวจีนที่ป่วยจากเมืองโก๊กโก่ จังหวัดเมียวดี สาธารณรัฐสหภาพเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก โดยมีชาวจีน 1 รายที่มีอาการป่วย ข้ามแม่น้ำเมยส่งมารักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สอด อำเภอแม่สอด และมีข่าวออกไปว่าป่วยติดเชื้อไวรัส COVID-19 หรือไวรัสโคโรนา 2019 นั้น ขอให้ประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนก และหยุดการแชร์ข่าว 

ทั้งนี้ ให้รอข้อเท็จจริงจากการนำผลตรวจจากกระทรวงสาธารณสุข เพราะเรื่องไวรัส COVID-19 จะจริงหรือไม่จริง พบผู้ป่วยจริงหรือไม่ ทางกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้ชี้แจงข้อเท็จจริงเท่านั้น สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทางการแพทย์ยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่า พบเชื้อไวรัส COVID-19 เลย เพียงแต่มีการนำเข้าห้องพยาบาล และตรวจรักษาพิสูจน์ทางการแพทย์เท่านั้น ซึ่งผลการพิสูจน์ออกมาอย่างไร ขอให้รอทางกระทรวงสาธารณสุข ออกมาชี้แจง ส่วนข่าวที่ออกไปได้สร้างความตื่นตะหนกให้ประชาชนเป็นอย่างมาก ทำให้สังคมเกิดความหวาดกลัว นับว่าเป็นผลกระทบอย่างมากทางจิตใจ ที่หวาดผวาตกใจกลัว จึงขอให้ประชาชนหยุดการแชร์ ข่าวเรื่องนี้ และรอฟังข้อเท็จจริงจากกระทรวงสาธารณสุขเท่านั้น

ล่าสุด นายอรรษิษฐ์ สั่งให้ฝ่ายปกครอง ร่วมกับด่านตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดตาก (ด่านแม่สอด) สภ.แม่สอด ฝ่ายสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่มความเข้มงวดในการข้ามแดนของชาวจีน ทั้งในช่องทางด่านถาวร และจุดผ่อนปรน ท่าข้ามธรรมชาติ ให้ยึดมาตรการที่ฝ่ายปกครองกำชับ หากท่าข้ามใด ไม่ปฏิบัติตามก็จะต้องถูกดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย โดยเฉพาะจุดผ่อนปรนท่าข้ามธรรมชาติที่มีชาวจีนอาศัยอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ มีการแชร์ข้อความของแพทย์คนหนึ่งที่ประจำโรงพยาบาลแม่สอด ระบุถึงคนป่วยชาวจีนที่มีอากาศป่วยหนักและการทำหน้าที่ตรวจสอบคนเข้าออกชายแดนไม่เข้มงวดของฝ่ายปกครอง แต่ทั้งนี้พบว่าโพสต์ดังกล่าวได้ถูกลบไปแล้ว

รพ.แม่สอด

บรรยากาศภายใน รพ.แม่สอด