ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" ซัดกลับ หนังสือแต่งตั้ง 'วัฒนา' เป็นที่ปรึกษาประธาน กมธ.ปปช. ไม่ถูกต้อง มอง 'เสรีพิศุทธ์' เรียกแจ้ง ปมถวายสัตย์ไม่ครบถ้วนครั้งที่ 3 ไม่ใช่การกลั่นแกล้ง ย้ำชัด กมธ. มีอำนาจ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ปฏิเสธถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชาชน และน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ เข้าทำเนียบเพื่อเข้าพบแต่อย่างไร เนื่องจากตนเพิ่งเลิกการประชุมคณะรัฐมนตรี ส่วนจะมาพบใครหรือเรื่องใดนั้นตนไม่ทราบ พร้อมกับเน้นย้ำว่า ไม่ได้มีการหารือกับ น.ส.ปารีณา เพื่อพูดคุยถึงเรื่องการถือครองที่ดินเขาสน ภบท. 5 จำนวน 1,700 ไร่ ในพื้นที่หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี แต่อย่างใด ซึ่งการถือครองที่ดินส.ปก.นั้น จะต้องได้รับการตรวจสอบการถือครองทั่วทั้งประเทศ 

ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการป้องกันและปราปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎรเรียก ตนไป ชี้แจงปมถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วนนั้น ตนได้ตอบคำถามทั้งหมดไปแล้ว ส่วนการชี้แจงในวันพรุ่งนี้ (20 พ.ย.) จะเป็นการส่งตัวแทนไปในการชี้แจงครั้งที่ 3 ทั้งตนและนายกรัฐมนตรี 

ซึ่งการเชิญครั้งที่ 3 จะเป็นความพยายามให้ตนและนายกรัฐมนตรีเดินทางไปชี้แจ้งด้วยตนเองหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ระบุเพียงว่า ตนไม่ทราบ ตนคิดของตนอย่างนี้ และจะเป็นการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ ต้องให้นักกฎหมายเป็นผู้ตอบ พร้อมกับมองว่าไม่ใช่การกลั่นแกล้ง เขาอยากทำอะไรก็ทำเพราะมีอำนาจ ซึ่งตนก็มีอำนาจของตนเช่นกัน 

เมื่อถามถึงกรณี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ตั้งนายวัฒนา เมืองสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย เป็นที่ปรึกษาประธาน กมธ.ปปช. พล.อ.ประวิตร ได้ย้อนกลับถามผู้สื่อข่าวว่า ตั้งได้หรือ วันนี้เป็นวันที่ 19 พ.ย. แต่หนังสือลงวันที่ 20 พ.ย. ถูกต้องหรือไม่ พร้อมกับระบุว่า หนังสือฉบับนี้ไม่ถูกต้อง