ไม่พบผลการค้นหา
"ธรรมนัส" ไม่หวั่นหากคะแนนโหวตไว้วางใจน้อย รับได้หากถูกปรับออกจากคณะรัฐมนตรี ยันมีหลักฐานที่ถูกกฎหมายจากออสเตรเลีย ย้อนถามฝ่ายค้านเอกสารลับที่มีชอบธรรมหรือไม่

วันที่ 22 ก.พ. ที่โรงแรม Way Hotel จ.ชลบุรี คณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร (วิปรัฐบาล) จัดประชุมสัมมนาเพื่อเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้าน

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า ตนมี 3 ข้อกล่าวหา คือ 1.การบริหารราชการผิดพลาด 2.ขาดคุณสมบัติตามมาตรา 98(4) และ 3.ปกป้องพวกพ้องจนไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศ ซึ่งในข้อแรกตนก็จะชี้แจงว่า 7 เดือนที่ผ่านมาทำอะไรไปบ้าง เชื่อว่าเป็นรัฐมนตรีลงพื้นที่ไปพบปะประชาชนมากที่สุด และมีผลงานเป็นที่ประจักษ์

ส่วนประเด็นที่สอง ตนเคยชี้แจงไปแล้ว ตอนตอบกระทู้ถามสดในสภาผู้แทนราษฎร แต่ถ้ายังมีข้อกังขาก็ยินดีที่จะอธิบายเพิ่มเติมโดยเอาข้อกฎหมาย common law ของประเทศออสเตรเลียมาชี้แจง ซึ่งต่างจากกฎหมาย civil law ของไทย

ส่วนประเด็นที่สาม ตนคาดว่าจะเป็นเรื่องที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี ซึ่งตนเตรียมประเด็นที่จะชี้แจงกับที่ประชุม คาดว่าใช้เวลา 2 ชั่วโมง พร้อมทั้งยืนยันว่าเอกสารที่ตนเอามาชี้แจงเป็นเอกสารที่ชอบด้วยกฎหมาย พร้อมถามกลับว่าเอกสารของฝ่ายค้านชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากังวลว่าจะได้รับคะแนนมติไว้วางใจน้อยกว่ารัฐมนตรีคนอื่น แล้วจะถูกปลดจากคณะรัฐมนตรี หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า ไม่กังวล ตนเข้ามาทำประโยชน์ให้บ้านเมือง และทำอย่างดีที่สุด หากเขาคิดว่ายังไม่ดีพอก็ต้องทบทวนตัวเอง กลับบ้านเลี้ยงลูก ส่วนที่ ส.ส.พรรคเล็ก กล่าวว่าจะไม่ยกมือช่วยหากฝ่ายค้านมีหลักฐานชัดเจน ตนก็จะไม่ไปเคลียร์ เพราะ ส.ส.มาจากประชาชนจะบังคับให้เขามายกมือให้ตนเองคงไม่ได้ ถ้าเขาไม่อยากยกมือให้ก็แล้วแต่เขา ตนไม่เคยอยากมาเป็นรัฐมนตรี ตนเป็นลูกชาวนา มาถึงจุดนี้ก็ถือว่าสูงสุดแล้ว พร้อมรับทุกสถานการณ์

ส่วนกระแสข่าวว่าตนขัดแย้งกับนายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานวิปรัฐบาล ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่าไม่ได้มีประเด็นความขัดแย้ง ยังประชุมและทำงานด้วยกันปกติ ไม่เคยเสนอขอให้ปลดนายวิรัช ขู่เอาตำแหน่งของ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประกัน

เมื่อถามถึง ส.ส.ที่เคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ตนเข้ามาทำงานสภาก็รู้จักกับ ส.ส.หลายคน แต่ไม่มีการพูดคุยกันหรือชักชวนมาอยู่พรรคพลังประชารัฐ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคอนาคตใหม่