ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.สกลนคร พท. ชงยาแรงกลางสภาฯ ให้ตัดหัว 7 ชั่วโคตรผู้ก่อการยึดอำนาจรัฐประหาร พร้อมตั้งกติกาให้รางวัล 1 หมื่นบาทกับประชาชนทุกคนที่ช่วยกันนำจับผู้นำก่อการรัฐประหาร

ในระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวันที่ 6 ก.พ.ที่ผ่านมาได้พิจารณาญัตติการตั้งคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญเพื่อศึกษาแนวทางการป้องกันไม่ให้เกิดรัฐประหารเกิดขึ้นอีกในอนาคต ตามที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และคณะเป็นผู้เสนอ

โดยการอภิปรายช่วงหนึ่ง นายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร พรรคเพื่อไทย อภิปรายว่า เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการตั้ง กมธ.วิสามัญเพื่อศึกษาแนวทางการป้องกันไม่ให้เกิดรัฐประหารเกิดขึ้นอีกในอนาคต วันนี้รัฐธรรมนูญจะมีฉบับที่ 21 อีก มีหลายคนบอกว่าถ้าทำได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหมต้องมาเป็นกรรมาธิการด้วย เพราะท่านเป็นคนยึดอำนาจปี 2557 วันนี้ได้เกิดวาทกรรมฉ้อฉลทางวิชาการฉ้อฉลทางประชาธิปไตย ที่บอกว่าฉ้อฉลมาเป็นรัฐบาลปัจจุบัน  

นายนิยม ระบุว่า นักวิชาการทั้งหลายควรออกมาวิจัยว่าบ้านเมืองไปไม่ได้แล้ว การแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องช่วยกันออกมาคิด ไม่ใช่หลบหัวอยู่เป็นที่รู้กันอำนาจยิ่งใหญ่เป็นของประชาชนต้องคิดช่วยกันว่าใครออกมารัฐประหาร ใครก่อการเป็นความผิดล้มล้างให้ตัดหัว 7 ชั่วโคตร ผิดกฎหมายล้มล้างต้องประหารชีวิต แต่วันนี้ไม่มี ใครนำ รัฐประหาร ผบ.ทบ. ผบ.เหล่าทัพปลดหมดเขียนลงไปแล้วให้ประชาชนทั้งประเทศตัดสิน ตั้งกติกาให้เขาออกมาถ้าใครกล้าออกมาจับผู้นำที่ปฏิวัติรัฐประหารจ่ายคนละ 10,000 บาท ต่อคนต่อ 1 วัน โดยเฉพาะ ส.ส.ในสภาฯ เขายึดอำนาจรัฐประหารอย่าเฉย ช่วยกันออกมา พี่น้องบ้านผมในภาคอีสานต้องยกย่องต่อสู้เผด็จการ 4 อดีตรัฐมนตรีถูกฆ่ากันกลางกรุงเทพฯ คือ นายทองอินทร์ ภูริพัฒน์ นายถวิล อุดล และนายจำลอง ดาวเรือง นายเตียง ศิริขันธ์ ทำให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง แต่การต่อสู้กับเผด็จการทำให้เขาจบสิ้นชีวิต ตนต้องยกย่อง 4 คนเหล่านี้

"ถ้าจะแก้ไขไม่ให้มีการปฏิวัติต้องตั้งกติกาชัดเจนแล้วอำนาจทั้งศาล ตุลาการอย่าสนับสนุน ที่สำคัญต้องยึดประชาชน ให้ประชาชนออกมาทั้งประเทศตั้งรางวัล ถ้าใครออกมาจับหัวหน้าคณะรัฐประหารไล่ตั้งแต่ ผบ.เหล่าทัพ เพราะเป็นคนนำรัฐประหาร ผบ.ทบ. ตามด้วย ผบ.ทร. ผบ.ทอ. ผบ.ตร. บุคคลเหล่านี้ต้องได้รับโทษเท่าเทียมกัน" นายนิยม ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง