ไม่พบผลการค้นหา
กองทัพไทยเผยยอดคนไทยกลับ ตปท.สุวรรณภูมิ หนีกักตัว เข้ารายงานตัวแล้ว 134 คน จาก 158 ราย พร้อมส่งตัวเข้าสถานที่กักตัว ระบุหายเงียบ 24 คน ไม่มารายงานตัว ชี้ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมาย ไม่มีข้อยกเว้น

วันที่ 4 เม.ย. พ.อ.หญิง ฉัตรรพี พูนศรี โฆษกกองบัญชาการกองทัพไทย กล่าวว่า พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคงมอบหมายให้ พล.อ.สุพจน์ มาลานิยม รองเสนาธิการทหาร เป็นผู้รับผิดชอบในการแก้ไขปัญหา กรณีผู้โดยสารที่เดินทางกลับประเทศไทยและไม่ยินยอมเข้าสู่กระบวนการควบคุมโรคตามมาตรการของรัฐที่กำหนด โดยทำหน้าที่รับผิดชอบในการประสานรับคนไทยที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนรายงานตัว กลับเข้าสู่ระบบเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน นั้น

จากยอดรวมบุคคลที่เดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 3 เม.ย.2563 จำนวน 158 ราย ผลการคัดกรองผู้ที่มารายงานตัวล่าสุด (4 เม.ย. 63) มีจำนวน 134 คน แบ่งเป็นการรายงานที่ EOC สนามบินสุวรรณภูมิ 65 ราย และรายงานตัว ณ โรงแรมอีลีแกรนด์ โฮเตล 45 ราย ส่วนการรายงานตัว ณ ศูนย์ดำรงธรรม จำนวน 24 ราย 

พ.อ.หญิง ฉัตรรพี กล่าวต่อว่า สำหรับขั้นตอนการรายงานตัวของบุคคล ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ทางเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขได้ทำการตรวจคัดกรองแล้วนำเข้าจุดพักคอย จากนั้นจะนำไปขึ้นรถตู้พร้อมสัมภาระเพื่อส่งต่อไปยังโรงแรมอิลีแกรนด์ สำหรับบุคคลที่มารายงานตัวที่โรงแรมอิลีแกรนด์ จะลงทะเบียนคัดกรองและนำเข้าที่พัก โดยขอให้ประชาชนโปรดให้ความร่วมมือและมีความมั่นใจในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ซึ่งได้คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ 

ทั้งนี้ในส่วนของบุคคลที่ไม่มารายงานตัวภายใน 18.00 น. อีก 24 คน จะต้องถูกดำเนินการบังคับใช้กฎหมายในการนำตัวมากักกันทุกกรณีโดยไม่มีข้อยกเว้น


ภาพจาก กองบัญชาการกองทัพไทย ( Royal Thai Armed Forces )