ไม่พบผลการค้นหา
สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี - สำนักปลัดสำนักนายกฯ - ประธานสวุฒิสภา แจ้ง ครม. - ข้าราชการทำเนียบฯ - สมาชิกวุฒิสภา แต่งชุดดำไว้ทุกข์ให้กับผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์คนร้ายยิงประชาชนและเจ้าหน้าที่สะเทือนขวัญกลาง จ.นครราชสีมา

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผย ว่า นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งถึงผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ของสำนักนายกรัฐมนตรี อาทิ รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผู้ตรวจราชการประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้ทราบและขอความร่วมมือ โดยระบุว่า ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์การสูญเสียครั้งใหญ่ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8-9 ก.พ. 2563 นั้น สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือ ผู้บริหาร เพื่อนข้าราชการ และบุคลากร สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีทุกคน ร่วมกันแต่งชุดดำไว้ทุกข์ให้กับผู้เสียชีวิต ในวันอังคารที่ 11 ก.พ. 2563 เพื่อเป็นการแสดงความไว้อาลัยแก่ผู้เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ที่เสียสละชีวิตจากเหตุการณ์ที่ จ.นครราชสีมา และเพื่อเป็นการแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสีย

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 11 ก.พ. โดยทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ก็ได้แจ้งถึงรัฐมนตรีและข้าราชการ ขอให้แต่ง ชุดดำไว้ทุกข์เป็นเวลา 1 วัน ด้วยเสื้อผ้าไทยสีดำ เพื่อเป็นการไว้ทุกข์ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

ขณะที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ได้ส่งข้อความแจ้งไปยังสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ทางแอปพลิเคชันไลน์ โดยระบุว่า นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภามีดำริให้เชิญชวนสมาชิกวุฒิสภาร่วมแสดงการไว้อาลัยต่อเหตุการณ์สูญเสียชีวิตและบาดเจ็บของประชาชนเป็นจำนวนมาก ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยร่วมกันแต่งกายไว้อาลัยในชุดสีดำหรือโทนสีดำ ในคราวการประชุมวุฒิสภา ครั้งที่ 18 วันอังคารที่ 11 ก.พ.นี้