ไม่พบผลการค้นหา
'บีทีเอส' ประกาศยกเลิกคอนเสิร์ต 4 วัน ในกรุงโซล ส่งผลกระทบผู้เข้าชมกว่า 200,000 คน เหตุหวั่นเผชิญหน้ากับความเสี่ยงจากโควิด-19

เฟซบุ๊กอย่างเป็นทางการของ 'บีทีเอส' กลุ่มศิลปินชาวเกาหลีใต้ ประกาศยกเลิกการแสดง BTS MAP OF THE SOUL TOUR – SEOUL Concert ที่เดิมมีแผนจัดขึ้นในวันที่ 11, 12, 18 และ 19 เม.ย. ที่จะถึงนี้ ที่กรุงโซล

บริษัทให้เหตุผลว่า การจัดการแสดงดังกล่าวจำเป็นต้องใช้บุคลากรด้านการจัดงานระดับโลกหลายบริษัท ทั้งยังประเมินผู้เข้าชมอีกกว่าอีก 200,000 คน อาจต้องเผชิญหน้ากับความเสี่ยงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา

บีทีเอส - BTS - เกาหลี - AFP

บริษัทแถลงเพิ่มว่าแม้จะหวังให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่ก็จำเป็นต้องปกป้องความปลอดภัยและสุขภาพของคนอีกหลายแสนคน พร้อมทิ้งท้ายถึงความเสียใจที่มีต่อแฟนคลับที่ตั้งใจจะมาร่วมในคอนเสิร์ตครั้งนี้ 

ล่าสุด 'บีทีเอส' เพิ่งปล่อยมิวสิควิดีโอเพลงใหม่อย่าง 'ON' ที่มียอดผู้เข้าชมไปแล้วกว่า 34 ล้านครั้ง ภายในระยะเวลาเพียง 14 ชั่วโมงเท่านั้น

ปัจจุบันตัวเลขผู้ติดเชื้อ ณ วันที่ 28 ก.พ. 2563 ตามข้อมูลของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ มีมากกว่า 2,000 รายแล้ว และยังมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 13 คน

ยอดขายอัลบัมภายใน 1 สัปดาห์

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยอดขายอัลบัมล่าสุดของบีทีเอสอยู่ที่ 3.37 ล้านอัลบัม 'MAP OF THE SOUL: 7' ภายในระยะเวลา 1 สัปดาห์เท่านั้น คือตั้งแต่ 21 - 27 ก.พ. ที่ผ่านมา 

นอกจากนี้ หลังปล่อยอัลบัมออกมา เพลงของบีทีเอสก็ยังขึ้น 'Top Album' ใน 91 ประเทศ และยังขึ้นอัลบัมอันดับที่ 1 ของ ชาร์ตเพลงโอริคอน เดลี ของญี่ปุ่น

อ้างอิง; CNBC, NAVER