ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' เผยยังไม่ทราบรายละเอียดกรณีประชาชนกู้นอกระบบ-ถูกหักหัวคิวเงินเยียวยาโควิด-19 หัวละ 2,000 จากจำนวนเต็ม 5,000 บาท เร่งส่งเจ้าหน้าที่ดู ยืนยันสุขภาพยังแข็งแรงดี ทำงานได้

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนเดือนร้อนไม่สามารถรอการเยียวยาจากรัฐบาลได้ จนบางคนต้องไปกู้เงินนอกระบบ และถูกหักหัวคิว 2,000 บาท จากการเยียวยารัฐบาล 5,000 บาท ว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ แต่ก็จะสั่งการให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ใดที่เกิดเหตุไปดูแลแก้ไข 

ส่วนการประเมินสถานการณ์ภายหลังนายกรัฐมนตรี ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินนั้น พลเอกประวิตร ยืนยันว่า ประชาชนให้ความร่วมมือดี ซึ่งมาตรการส่วนใหญ่ ยังเป็นการขอร้องให้ประชาชนปฏิบัติตาม ยังไม่มีการบังคับ 

ส่วนกรณีที่พบบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จากครอบครัว จำนวน 3 คน ทำให้ทั้งโรงพยาบาลเหลือแพทย์เพียงคนเดียวนั้น พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่า ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ศบค. จะเข้าไปดูแล และช่วยแก้ไขสถานการณ์ให้ 

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการดูแลตนเอง เนื่องจากอยู่ในเกณฑ์อายุเกิน 70 ปี ที่รัฐบาลแนะนำให้อยู่บ้าน ว่า ตอนนี้ยังสามารถทำงานได้ปกติ สุขภาพดี แข็งแรง


เผย เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟป่าเชียงใหม่ วอนประชาชนหยุดเผา สร้างฝุ่น PM2.5 

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงสถานการณ์ไฟป่าที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่าขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการควบคุมสถานการณ์ พร้อมยอมรับว่า การป้องกันไม่ให้ประชาชนเผาป่าก็ทำได้ยาก เนื่องจากประชาชนในพื้นที่ส่วนหนึ่งยังขาดความเข้าใจ จึงขอร้องประชาชนให้ความร่วมมือในการลดการเผาในพื้นที่ เพื่อไม่ทำให้เกิด PM2.5 จนกระทบต่อสุขภาพประชาชนเอง



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :