ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ หนุนปฏิรูปกองทัพจัดระบบสวัสดิการทหาร แจงเหตุยังอาศัยบ้านพักทหาร เป็นผู้นำประเทศต้องมีสถานที่เหมาะสมในการดูรักษาความปลอดภัย ไม่อนุมัติหยุดยาว 9 วันสงกรานต์ บอกไม่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ระบุว่า เห็นด้วยกับการปฏิรูปกองทัพซึ่งมีกฏระเบียบอยู่แล้ว แต่เพื่อการทำงานที่ชัดเจนมากขึ้นไม่ขัดข้องที่จะให้กรมธนารักษ์เข้ามาดูแลบริหารจัดการ ซึ่งต้องรู้ว่าเป็นตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการจัดการสวัสดิการภายในส่วนราชการ 2547 หรือไม่ ที่ผ่านมาเคยเป็นผู้บังคับหน่วยก็ดำเนินการลักษณะนี้มาตลอด แต่อาจจะมีใครบางคนที่ไม่ทำตามระเบียบก็ตรวจสอบกันไป เพื่อความชัดเจนเกี่ยวกับสวัสดิการกองทัพบก

นายกรัฐมนตรี ยังปฏิเสธที่จะตอบกรณีสังคมวิจารณ์ตนที่ยังอาศัยอยู่บ้านพักทหาร แต่ตนทำงานรับใช้ชาติมาตลอดชีวิต ถึงกฏระเบียบจะเป็นอย่างไรตนก็ยังทำงานอยู่ ซึ่งปัญหาของตนคือเป็นนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำประเทศ มีปัญหาเรื่องการรักษาความปลอดภัย ดังนั้นต้องมีสถานที่เหมาะสมในการดูแลรักษาความปลอดภัย แต่ตนได้เตรียมการไปอยู่บ้านพักส่วนตัวอยู่แล้ว

ส่วนแนวคิดให้มีวันหยุดยาว 9 วัน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้พิจารณาแล้วและไม่มีการนำเรื่องเข้าคณะรัฐมนตรี ซึ่งส่วนตัวไม่เห็นด้วยที่จะให้มีการหยุดเพิ่มเติม เพราะวันหยุดปกติมีมากพอแล้ว และเนื่องจากการให้บริการประชาชนต่างๆก็มีความจำเป็น ส่วนการกระตุ้นการท่องเที่ยวนั้น คาดว่าจะไม่ได้มีผลมากเท่าไหร่นัก ซึ่งแนวคิดดังกล่าวก็ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล

อ่านเพิ่มเติม