ไม่พบผลการค้นหา
ผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรปีใหม่ "ประวิตร" บอกสื่อช่วยกันประคับประคองบ้านเมือง ปีหน้าขอให้อย่าวุ่นวายมากนัก ยันอยู่เคียงข้าง "ประยุทธ์" ช่วยงานรัฐบาลต่อ

พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำผู้บัญชาการเหล่าทัพ ประกอบด้วย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก, พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ, พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ, และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าขอพรและอวยพร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ รวมถึงพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน, พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ตัวแทนหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน คณะทหาร ตำรวจ คณะกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด และประชาชนทั่วไปนำกระเช้าเข้าร่วมอวยพรอย่างคึกคัก

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ในปีหน้า (63) ขอให้ทุกคนมีความเจริญรุ่งเรือง คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนาทุกประการ มีสุขภาพที่แข็งแรงและเป็นหลักให้บ้านเมือง ปีหน้าขอให้อย่าวุ่นวายมากนัก ขอให้สื่อช่วยกันประคับประคองบ้านเมืองให้ไปตลอดรอดฝั่ง ทั้งนี้ขอฝากสื่อทุกคนด้วย ถ้าไม่อยากให้บ้านเมืองปั่น อย่าถามอะไรที่รุนแรงมากนัก ซึ่งตนขอฝากรัฐบาลชุดนี้และประเทศชาติไว้กับทุกคน

เมื่อถามหลังปีใหม่จะยืนเคียงข้าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมต่อไปหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า "ถามอะไรเช่นนั้น มันก็ต้องแน่นอนอยู่แล้ว ผมจะไปไหน ก็อยู่ช่วยงานนายกฯ นี่แหละ"

ส่วนที่นายกฯ จะมอบหมายงานด้านความมั่นคงให้มากขึ้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ตอนนี้แข็งแรงขึ้น งานก็มากขึ้น แต่จะช่วยงานได้ยาวขนาดไหนก็ขึ้นอยู่สภาพร่างกาย ต้องดู 4 ปีนี้ก่อน อย่าเพิ่งไปดูอนาคต เอา 4 ปีนี้ให้ช่วยกันตลอดรอดฝั่งไปก่อน อย่างไรก็ตามทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับสื่อและอาศัยสื่อทุกคนที่จะทำให้การบริหารบ้านเมืองไปได้ตลอดรอดฝั่ง