ไม่พบผลการค้นหา
'อภิสิทธิ์' ช่วยหาเสียงซ่อม เขต 5 นครปฐม ในฐานะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ แนะ กกต.เร่งแก้ปัญหาเลือกตั้งให้ชัดเจน ชี้ทุกฝ่ายควรหันหน้าคุยกันปมแก้รัฐธรรมนูญ ปัดให้ความเห็น 'ผบ.ทบ.' เดี่ยวไมโครโฟน เผยไม่แข่งชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.

วันนี้ (14 ต.ค.) ตั้งแต่เวลา 08.30 น. ที่วัดทรงคนอง อ.สามพราน จ.นครปฐม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เพื่อร่วมพิธีงานทอดกฐิน ประจำปี 2562 โดยมี นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ นายกนก ตระหง่าน และคณะได้ร่วมเดินทางมาทำบุญตักบาตรเนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา และยังร่วมกัน เดินรณรงค์เพื่อหาเสียง ช่วย นายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัครหมายเลข 3 ในการเลือกตั้งซ่อม สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 5 ที่ว่างลง โดยคณะได้พบปะกับประชาชนพร้อมทั้งขอคะแนนเสียงและเชิญชวนให้ไปลงคะแนนรับเลือกตั้งซ่อมที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ต.ค.นี้

นายสุรชัย อนุตธโต ผู้สมัครหมายเลข 3 กล่าวว่า วันนี้ได้ลงพื้นที่เพื่อเอานโยบายของพรรคมานำเสนอให้กับพี่น้องประชาชนได้ทราบโดยมีความมั่นใจว่าได้มีความจริงใจกับการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งพรรคอื่นก็ได้มีการนำเอานโยบายลงมาเพื่อบอกกับพี่น้อประชาชนเช่นกันแต่ของตนเองเชื่อว่าทำได้จริงและทำได้ไวด้วย ก็ขอโอกาสกับพี่น้องประชาชนด้วย

ด้านนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า กรณีปัญหาในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ก็ต้องฝากไปยัง กกต. ว่าต้องมีการแก้ไขและทำให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ส่วนประเด็นที่มีคำถามว่าได้หันหลังให้การเมืองไปแล้วแต่ทำไมยังกลับมาช่วยผู้สมัครในครั้งนี้ก็ขอบอกว่าเป็นไปตามบทบาทของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการผลักดันให้มาตรการแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 1 ว่ามีการพยายามผลักดันให้ไปสู่การแก้ไข อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน ซึ่งต้องมาหันหน้าช่วยกัน และต้องมาดูว่าเรื่องอะไรไม่เป็นมูลเหตุของการแก้ไข

ส่วนประเด็นที่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงศ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ออกมาพูดถึงเรื่องนี้นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ตนเองไม่อยู่ในฐานะที่จะพูดได้ ส่วนกรณีที่จะลงสมัครเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร นั้นไม่มีและย้อนถามเชิงติดตลกว่าผู้ว่าฯ นครปฐม หรือเปล่า ก่อนเดินหาเสียงให้กับผู้สมัครต่อไป