ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.นครพนม เพื่อไทย ชี้ยุบพรรคอนาคตใหม่ - ผลสืบทอดอำนาจของ 'ประยุทธ์' ทำให้ประเทศชาดความเชื่อมั่นกระทบปัญหาเศรษฐกิจปากท้องซ้ำเติมประเทสให้เบื่อหน่ายรัฐบาล เชื่อหลังศึกซักฟอกมีข้อมูลทุจริตเผยต่อสาธารณะ ย้ำมะม่วงสุกแล้วเหตุประชาชนเริ่มเบื่อ

นายชวลิต วิชยสุทธิ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ ส.ส.นครพนม ระบุว่าการยุบพรรคอนาคตใหม่เป็นผลพวงหนึ่งที่เกิดภายหลังการรัฐประหารและการสืบทอดอำนาจของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่บริหารประเทศต่อเนื่องยาวนานเป็นเวลาถึง 6 ปี ผลจากการรัฐประหารและการสืบทอดอำนาจดังกล่าว เป็นที่ประจักษ์แล้วว่า ประเทศชาติขาดความเชื่อมั่นอย่างรุนแรง โดยมีผลสะเทือนตามมาทั้งทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และการต่างประเทศ โดยเฉพาะทางด้านเศรษฐกิจปากท้อง กระทบกระเทือนอย่างทึ่สุด จนมิอาจปฏิเสธได้ เพราะประชาชนเดือดร้อนทุกหย่อมหญ้า ยิ่งเกิดกรณีการยุบพรรคอนาคตใหม่ ที่สังคมทั้งไทยและต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา และสหภาพยุโรป เห็นว่าขัดกับหลักประชาธิปไตย ยิ่งซ้ำเติมสถานการณ์ภายในประเทศให้เบื่อหน่ายรัฐบาลมากยิ่งขึ้นถึงขั้นสุกงอม เพราะมองไม่เห็นหนทางว่า รัฐบาลจะแก้ไขปัญหาของประเทศได้ มีแต่จะทำให้สถานการณ์เลวร้ายลง

"ผมเชื่อว่าหลังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ซึ่งจะมีข้อมูลความล้มเหลวในการบริหารประเทศ ตลอดจนข้อมูลการทุจริต คอร์รัปชัน เผยแพร่ต่อสาธารณะอย่างแพร่หลาย เพราะประชาชนมีจิตใจจดจ่อติดตามสถานการณ์ที่สุกงอมแล้วสุกงอมอีกอย่างใกล้ชิด ที่ผมกล่าวว่า สถานการณ์สุกงอมนั้น หมายถึง ประชาชนถึงขั้นเบื่อรัฐบาลชุดนี้แล้ว จนอาจเปรียบเปรยได้ว่า มะม่วงมันสุกแล้ว เพียงลมจากปากประชาชนก็สามารถสั่นคลอนจนมะม่วงหลุดจากขั้วร่วงลงสู่พื้นดิน" นายชวลิต ระบุ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง