ไม่พบผลการค้นหา
นายสมชัย ศรีสุทธิยากร โพสต์เฟซบุ๊กถึงวอยซ์ ทีวี บอก เสรีภาพสื่อ คือ เสรีภาพในการแสดงความเห็น และวิพากษ์วิจารณ์ พร้อมบอกด้วยว่า ให้ประชาชนฟังและคิดเองว่าจะเชื่อใคร ถ้าช่องไหนพูดซ้ำซาก ประชาชนมีรีโมต เปลี่ยนช่องเองได้

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ผู้สมัคร ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วอยซ์ ทีวี เชิญตนไปออกรายการทั้งๆ ที่พิธีกรเผลอเป็นแอบด่าตนออกสื่อเป็นประจำ ช่วงที่เป็นนักวิชาการ ก็เชิญมาออกรายการทั้งๆ ที่รู้ว่าความคิดทางการเมืองอาจไม่ตรงกันนัก พอตนลงประชาธิปัตย์ ก็ยังเชิญให้ไปออก ไม่มีค่ารถให้ แต่ให้แก้วแบบนี้มา ตอนนี้มีหลายใบอยู่

โดยนายสมชัยเองมองว่าช่องวอยซ์ ทีวี เลือกข้าง แต่เมื่อมองดูแล้วแทบทั้งแผ่นดินก็ยังไม่เห็นสื่อใดไม่เลือกข้าง ไม่ว่าจะเป็นคอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์ดังไปจนถึงระดับเจ้าของสถานีทีวีหลายช่อง ก็ยังเป็นผู้สมัครของพรรคการเมือง

เสรีภาพของสื่อ คือ เสรีภาพในการแสดงความเห็น และวิพากษ์วิจารณ์ พวกเขาเสนอข้อความที่เป็นเท็จ บิดเบือน หรือก้าวร้าวรุนแรง หยาบคายไม่เป็นแบบอย่างอันดีนั้นสมควรปิดจอดำ แต่หากเป็นเรื่องแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ตนคิดว่าต้องปิดอีกหลายช่อง ทั้งนี้ ให้ประชาชนเขาฟังหลายๆ แง่มุม และให้ประชาชนคิดเองเถอะว่าจะเชื่อใคร หากช่องไหนพูดซ้ำซากโฆษณาชวนเชื่อมากไป ประชาชนมีรีโมต เปลี่ยนช่องเองได้

นายสมชัย ทิ้งท้ายว่า ที่พูดมาทั้งหมด คือหลักการของเสรีภาพสื่อในสังคมประชาธิปไตย