ไม่พบผลการค้นหา
"สมศักดิ์" นำทีม พปชร.หาเสียงเลือกตั้งซ่อมกำแพงเพชร ชี้กระแสยังสูสีประมาทไม่ได้ ย้ำไม่ใช่งานง่าย ยันไม่เคยใช้อำนาจรัฐ แนะคู่แข่งหยุดดิสเครดิต

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงภาพรวมการลงพื้นที่เลือกตั้งซ่อม ระว่างวันที่ 15-16 ก.พ. ว่า ได้ลงพื้นที่ จ. กำแพงเพชร เพื่อช่วยนายเพชรภูมิ อาภรรัตน์ ผู้สมัครส.ส. กำแพงเพชร เขต 2 หาเสียง โดยได้ไปพร้อมกับ ส.ส. ในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงกว่า 20 คน อาทิ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.สุโขทัย นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ นายปริญญา ฤกษ์หร่าย ส.ส.กำแพงเพชร และนายอนุชา น้อยวงศ์ ส.ส.พิษณุโลก

โดยได้ลงพื้นที่ อ.ลานกระบือ และ อ.พรานกระต่าย ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่ได้ให้ความสนใจและต้อนรับเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่จะสอบถามเกี่ยวกับเรื่อง ร่างพ.ร.บ.งบประมาณร่ายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 ว่าจะใช้ได้เมื่อไร ได้อธิบายให้ประชาชนฟังแล้ว นอกจากนี้ยังมีเรื่องที่ประชาชนอยากให้ช่วยเหลือ ซึ่งบอกให้เขียนเป็นจดหมายร้องเรียนมา เพื่อที่จะได้ช่วยนำส่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและช่วยติดตามความคืบหน้าให้

เมื่อถามถึง ความมั่นใจในการที่จะได้รับชัยชนะในเขตนี้ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ต้องบอกว่าถึงตอนนี้กระแสยังสูสี เพราะทางคู่แข่งอย่างพรรคเพื่อไทย เขาก็ได้ระดมกำลังสำคัญของพรรคลงมาช่วยหาเสียงเช่นเดียวกัน ซึ่งตอนลงพื้นที่ตนก็ได้เจอกับ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ยังทักทายกัน เราให้เกียรติกัน ไม่มีปัญหาอะไร ซึ่งอย่างที่ตนเคยบอกไปก่อนหน้านี้ว่าการเลือกตั้งซ่อมนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

แม้เขตนี้จะเป็นเขตเดิมของพรรคพลังประชารัฐ การหาเสียงเราพยายามเน้นไปที่ตัวผู้สมัครว่ามีคุณสมบัติที่ดีอย่างไรและจะช่วยพัฒนาพื้นที่ได้อย่างไรบ้าง ส่วนที่บางฝ่ายพยายามโจมตีรัฐบาลถึงเรื่องเศรษฐกิจ เราได้อธิบายกับประชาชนว่า หลังจากที่ร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ประกาศใช้ เศรษฐกิจน่าจะดีขึ้น โครงการต่างๆจะขับเคลื่อนได้และทุกอย่างจะเริ่มลงตัวในอีกไม่นาน

เมื่อถามว่าทางพรรคเพื่อไทย บอกว่ากังวลว่าพรรคพลังประชารัฐจะใช้อำนาจรัฐเอื้อประโยชน์ในการหาเสียง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า "ผมยืนยันว่าไม่มีการใช้อำนาจรัฐหรือข้าราชการมาช่วยในการหาเสียงครั้งนี้ ขนาดตอนแนะนำตัวกับชาวบ้าน ผมยังไม่บอกว่าตัวเองเป็นรัฐมนตรีเลย บอกเพียงแต่ว่าเป็นแกนนำของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งส่วนใหญ่ชาวบ้านเขาก็จำเราได้เพราะจังหวัดสุโขทัยกับกำแพงเพชรนั้นติดกัน ผมมีประสบการณ์ในการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมมาหลายครั้ง รู้ว่าอะไรควรทำหรือไม่ ทุกอย่างต้องทำตามกติกา ทำตามกฎหมาย เราต้องแฟร์เพลย์มีน้ำใจนักกีฬา ไม่ใช่เอาความได้เปรียบมาใช้แบบไม่ถูกวิธี ทั้งนี้ผมคิดว่าการหาเสียงควรจะชูที่นโยบายต่างๆที่จะทำและเป็นประโยชน์ไม่ควรโจมตีหรือดิสเครดิสฝ่ายตรงข้าม"

อ่านเพิ่มเติม