ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ประชุมร่วมหอการค้าไทย วอนทุกฝ่ายจับมือแน่นให้เหมือนกำไม้ไผ่ ผลักดันเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวระหว่างเป็นประธานการประชุมหารือร่วมกับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยเพื่อยกระดับการท่องเที่ยวไทย ซึ่งไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวสังเกตการณ์ ว่า วันนี้รัฐบาลเน้นย้ำช่วงฤดูการท่องเที่ยวที่มีความเกี่ยวพันกับหลายส่วน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ ขนาดกลาง หรือ ขนาดเล็ก รวมความไปถึงในส่วนของค้าปลีก

ทั้งนี้ สิ่งที่รัฐบาลให้ความสำคัญมากที่สุด คือ การดูแลผู้มีรายได้น้อย ซึ่งจำเป็นต้องอาศัยภาคธุรกิจเข้ามาช่วยด้วย เพื่อทำให้คนไทยทุกคนมีความสุขมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมถึงการดูแลสินค้า และ ราคาต่างๆ ทั้งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า รัฐบาลจะเดินหน้าปฏิรูปประเทศต่อไป โดยสิ่งที่ให้ความสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งก็คือด้านเศรษฐกิจ

"ทุกภาคส่วนทุกระดับมีความสำคัญทั้งสิ้น ไม่สามารถทิ้งใครไว้ข้างหลังได้ และ ต้องเข้มแข็งไปด้วยกัน เปรียบดั่งไม้ไผ่มัดรวมกันเป็นกำ จะหักยากและแข็งแรงขึ้น ดังนั้น สิ่งที่จะหารือในวันนี้ แม้ว่าจะมีการพูดคุยกันมาในเบื้องต้นแล้ว แต่ก็ขอให้หน่วยงานด้านความมั่นคง ตำรวจ รวมถึง กทม. เข้ามาหารือด้วย เพื่อปรับท่าที ในการร่วมดูแลประชาชน" พลเอกประยุทธ์ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :