ไม่พบผลการค้นหา
สตาร์บัคส์ร่วมมือกับ Ele.me บริษัทจัดส่งอาหารในเครืออาลีบาบากรุ๊ป เตรียมจัดส่งกาแฟและขนมให้แก่ลูกค้าชาวจีนถึงหน้าบ้าน เริ่มให้บริการ ก.ย. นี้ในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้เป็นอันดับแรก

สตาร์บัคส์ในจีนประกาศร่วมมือกับบริษัทอาลีบาบากรุ๊ป ให้บริการจัดส่งกาแฟและขนมเดลิเวอรี่ในจีน โดยผ่านแอปพลิเคชั่นจัดส่งอาหารชื่อดังอย่าง Ele.me หนึ่งในบริษัทส่งอาหารชื่อดังของอาลีบาบา ซึ่งบริการดังกล่าวจะเริ่มในเดือน ก.ย. ที่จะถึงนี้

โดยสตาร์บัคส์และ Ele.me มีพัฒนาการจัดส่งสินค้าที่ออกแบบพิเศษมาโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานจัดส่งสินค้าจาก Ele.me ที่มารับหน้าที่จัดส่งกาแฟโดยเฉพาะ เวลาการส่งสินค้าที่แน่นอน และรูปแบบการจัดส่งตามความต้องการเฉพาะ ด้วยการคำนึงถึงการบริการตามมาตรฐานของสตาร์บัคส์

000_1829RJ.jpg

เบลินดา หว่อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสตาร์บัคส์ ประเทศจีน กล่าว "การให้บริการเดลิเวอรี่จะเริ่มทำให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตและการบริโภคของชาวจีนเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง และการผนึกกำลังกับอาลีบาบาในครั้งนี้ทำให้เราสามารถก้าวข้ามเส้นแบ่งระหว่างบ้าน ที่ทำงาน หน้าร้าน และช่องทางดิจิทัลได้อย่างเต็มตัว จึงทำให้ประเทศจีนเป็นตลาดแห่งแรกที่ลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์อันยอดเยี่ยมจากสตาร์บัคส์อย่างเต็มรูปแบบ ในทุกๆ มิติของชีวิตประจำวัน"

ขณะที่หวัง เหล่ย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Ele.me กล่าวว่า "ในประเทศจีน Ele.me มีโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งและครอบคลุมสำหรับการจัดส่งสินค้าถึงบ้านตามความต้องการของลูกค้า เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับสตาร์บัคส์ในการเปิดตัวบริการจัดส่งกาแฟคุณภาพที่มีความน่าเชื่อถือสูง พร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้า และดึงศักยภาพของระบบการจัดส่งสินค้าของเราออกมาใช้อย่างเต็มที่ ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของ Ele.me ในการต่อยอดความร่วมมือกับผู้ประกอบการค้าปลีกรายใหญ่ ทั้งยังเป็นการขยายส่วนแบ่งตลาดของเราในด้านบริการจัดส่งอาหารอีกด้วย"

ปัจจุบัน Ele.me ครอบคลุมเครือข่ายผู้ใช้กว่า 3 ล้านรายและบริการสตาร์บัคส์เดลิเวอรี่นี้จะเริ่มต้นบริการจัดส่งกาแฟจากร้านสตาร์บัคส์ 150 สาขาในปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ก่อนเป็นลำดับแรก ก่อนจะขยายสาขาให้ครอบคลุม 2,000 สาขา ใน 30 เมืองภายในสิ้นปีนี้  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง