ไม่พบผลการค้นหา
"สามารถ แก้วมีชัย" โพสต์เฟซบุ๊กยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทย ระบุเหตุผลต้องการความเป็นอิสระ ปลอดจากสังกัดพรรคการเมือง หลังทำงานร่วมกันมา 20 ปี

นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟสบุ๊กส่วนตัวระบุว่า ตนได้ยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการแล้ว ในวันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม 2563 โดยได้ยื่นหนังสือลาออกไป 3 ฉบับ คือ ถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และ นายทะเบียนพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 9 มกราคม 2563 เป็นต้นไป

สำหรับเหตุผลในการลาออก สรุปสั้นๆได้ว่า นายสามารถ ระบุว่า ตนสังกัดพรรคเพื่อไทย ทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยมาตั้งแต่ปี 2543 ถึงปีนี้ครบ 20 ปีพอดี มีโอกาสได้ทำงานได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างในช่วงเวลาดังกล่าว จึงคิดว่าถึงเวลาต้องการความเป็นอิสระปลอดจากสังกัดพรรคการเมือง เพื่อทบทวนตัวเอง ถอยออกมามองและวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ ในภาพกว้างมากขึ้น รับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากพรรคพวกเพื่อนฝูงทุกกลุ่ม ทุกสี ทุกสาขาอาชีพอย่างกว้างขวางด้วยบรรยากาศสบายๆ ไม่กังวลในสถานะที่สังกัด ทั้งนี้ เพื่อจะก้าวเดินต่อไปในทิศทางที่เหมาะสมถูกต้องและเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวม ในช่วงชีวิตที่เหลืออยู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :