ไม่พบผลการค้นหา
นักโทษหลบหนีจากการควบคุมที่นราธิวาส มอบตัวแล้ว 2 คน ยังคงเหลืออีก 14 คน เจ้าหน้าที่เร่งประสานญาติและผู้ปกครองให้มามอบตัว

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 7.เม.ย.61 ที่เรือนจำนราธิวาส นายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายธวัชชัย ขับวัตน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์, นายยะห์ยา ปะนาฆอ นายอำเภอเมืองนราธิวาส, นายสมพงศ์ สนิทมัจโร ผบ.เรือนจำนราธิวาส, พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผกก.สภ.ตากใบ, และผู้เกี่ยวข้องร่วมกันรับตัวผู้ถูกคุมขังที่หลบหนีจากการควบคุมของเจ้าหน้าที่ เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา จำนวน 16 คน ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำชั่วคราวบ้านโคกกระดูกหมู ม.7 ต.ไพรวัน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส 


1.jpg


ล่าสุดผู้ที่ถูกควบคุมตัวที่หลบหนีได้แล้วจำนวน 2 คน คือ 1.นายไฟซัน ดือราแม และ 2 คือ นายซุลกิฟลี ยะโก๊ะ หลังผู้ปกครองได้ประสานติดต่อผ่านนายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสขอมอบตัว

นายสุรพร พร้อมมูล เปิดเผยว่า นักโทษหลบหนีออกจากที่ควบคุมเพื่อตรวจพิสูจน์ยาเสพติดเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา จำนวน 16 คน ในจำนวนทั้งสิ้น 122 คน หลบหนีด้วยการทำลายกระจกหน้าต่างห้องธุรการ โดยไม่ได้ทำร้ายเจ้าหน้าที่ ซึ่งภายหลังทราบข่าวเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ และทหารพร้อมประสานผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดในพื้นที่เพื่อออกสกัดติดตามตัวผู้หลบหนีทั้งหมดเพื่อนำกลับมาเข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอน โดยนายธวัชชัย ชัยวัตน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์เดินทางมาตรวจเยี่ยมและประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่ออำนวยการติดตามผู้ที่หลบหนีการควบคุมทั้ง 16 คน กลับมาสู่กระบวนการ

สำหรับผู้หลบหนีที่ยังเหลืออยู่อีก จำนวน 14 คน ขอประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ปกครอง, ญาติพี่น้องรวมทั้งเพื่อนฝูงในพื้นที่ให้กลับมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะได้เข้าสู่กระบวนการ เรื่องหนักจะได้เบา เรื่องยากก็จะเป็นเรื่องง่าย เรื่องใหญ่ก็จะเป็นเรื่องเล็ก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พร้อมรับสำหรับคนที่ตัดสินใจผิดพลาดกลับสู่กระบวนการพร้อมจะดูแลให้เกิดความยุติธรรม


6.jpg


ด้านนายสุรพร พร้อมมูล ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า สาเหตุการหลบหนีในครั้งนี้ส่วนหนึ่งเกิดจากที่คุมขังแออัดคับแคบ และผู้ที่กระทำความผิดในคดียาเสพติดเพิ่มจำนวนมากขึ้น ล่าสุด มีมากถึง 122 คน ซึ่งกำหนดควบคุมผู้ต้องขังเพื่อรอพิสูจน์ 45 วัน โดยคณะกรรมการจะประชุมแก้ปัญหาความแออัดในเร็วๆ นี้ ภายหลังได้เข้าไปเยี่ยมพบปะกับผู้ถูกควบคุมแล้วมีข้อเรียกร้องจากผู้ถูกควบคุมในเรื่องของขอโทรทัศน์ และพัดลมเพื่อผ่อนคลายความเครียด รวมถึงเพิ่มปริมาณจำนวนของอาหารให้เร็วขึ้น ทั้งนี้จะรีบดำเนินการให้โดยเร็ว โดยในระยะยาวกำลังเร่งสร้างเรือนจำแห่งใหม่ให้แล้วเสร็จเพื่อแก้ปัญหาความแออัดของผู้ต้องขัง

นายสมพงศ์ สนิทมัจโร ผบ.เรือนจำนราธิวาส เปิดเผยว่า เรือนจำชั่วคราวที่เกิดเหตุนั้นสามารถรองรับผู้ต้องขังเพียง 30 คน แต่ในขณะนี้ต้องรับผู้ต้องขังมากถึง 122 คน ทำให้ปัจจัยการดูแลผู้ต้องขัง โดยเฉพาะในเรื่องปัจจัย 4 ไม่เพียงพอ แต่ผู้ต้องขังที่เหลือไม่ได้คิดที่จะหลบหนี นอกจาก 16 คนที่หลบหนีเท่านั้น ส่วนประเด็นต่างๆ ที่ผู้ต้องขังเรียกร้องมานั้นหากไม่ผิดกฎของราชทัณฑ์แล้วก็สามารถดำเนินการได้ทันทีหลังจากท่านรองอธิบดีอนุมัติให้ดำเนินการ