ไม่พบผลการค้นหา
เหลือเวลาอีกแค่ไม่ถึงสองวันก็จะถึงการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯ ซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดว่าชาวอเมริกันพอใจผลงานการบริหารประเทศของโดนัลด์ ทรัมป์ ในช่วงสองปีที่ผ่านมาหรือไม่ ซึ่งทรัมป์ก็เร่งเครื่องช่วยผู้สมัครของพรรครีพับลิกันหาเสียงอย่างเต็มที่

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เร่งเครื่องหาเสียงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งกลางเทอมสหรัฐฯที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 พฤศจิกายนนี้ โดยช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทรัมป์ได้ลงพื้นที่ขึ้นเวทีปราศรัยเพื่อสนับสนุนผู้สมัครของพรรครีพับลิกัน ในมลรัฐเวสต์เวอร์จิเนีย, อินเดียนา และจอร์เจีย และขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากที่สุด โดยทรัมป์บอกว่าจำนวนคนที่ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นตัวตัดสินผลการเลือกตั้ง

ในการปราศรัยที่เมืองแมคอน ในมลรัฐจอร์เจีย ทรัมป์ได้กล่าวโจมตี นางสเตชีย์ อับรามส์ ผู้หญิงผิวดำคนแรกที่เป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการรัฐจอร์เจียจากพรรคเดโมแครต ว่านางอับรามส์เป็นนักการเมืองฝ่ายซ้ายสุดโต่งที่สุดในสหรัฐฯ และหากนางอับรามส์ชนะการเลือกตั้งและได้เข้าไปนั่งในสภา เธอจะทำให้มลรัฐจอร์เจียกลายเป็นเวเนซุเอลา คนจะตกงานกันจำนวนมหาศาล และกฎหมายคุ้มครองเสรีภาพในการครอบครองปืนก็จะหายไปด้วย  

a26.jpg

นอกจากทรัมป์แล้ว นายบารัก โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯก็ได้ขึ้นเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัครของพรรคเดโมแครตหาเสียงด้วยในมลรัฐจอร์เจีย, ฟลอริดา, อินเดียนา และอิลลินอยส์ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐฯเป็นการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรชุดใหม่ทั้ง 435 ที่นั่ง, วุฒิสมาชิก 35 ที่นั่ง จาก 100 ที่นั่ง, ผู้ว่าการรัฐ 39 รัฐ และการเลือกตั้งระดับเขตอีกจำนวนมาก โดยขณะนี้พรรครีพับลิกันเป็นฝ่ายครองเสียงข้างมากทั้งสองสภา และผลการเลือกตั้งกลางเทอมครั้งนี้จะเป็นตัวชี้วัดว่าชาวอเมริกันส่วนมากยังคงพอใจกับการบริหารประเทศของทรัมป์หลังจากที่รับตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯมาเกือบครบ 2 ปีแล้วหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: