ไม่พบผลการค้นหา
"เสรีพิศุทธ์" อ้างมติที่ประชุม กมธ. ป.ป.ช. ไม่ให้ "ปารีณา" สอบที่ดินแม่ "ธนาธร" พร้อมขอคืนงานทั้งหมด แฉให้ทำงานเป็นสิบเรื่องก็ไม่ทำสักอย่าง จ้องทำแต่เรื่องที่ดินตัวเองกับแม่ธนาธร ยัน กมธ.ไม่ได้เล่นละครน้ำเน่า ทำงานเพื่อประชาชนอีกกว่าร้อยเรื่อง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ กมธ.ป.ป.ช. ในสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ น.ส.ปรีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการ ขอตรวจสอบที่ดินของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายธนาธรประกาศพร้อมให้ตรวจสอบ

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า น.ส.ปรีณา อยากทำก็มอบให้ทำ แต่เมื่อถึงวาระที่ น.ส.ปรีณา จะต้องทำงาน น.ส.ปรีณาไม่ยอมรับแม้แต่เรื่องเดียว จะรับทำแต่เรื่องที่จะสอบสวนตน เมื่อตนอ่านดูแล้วก็แฟร์ๆ ให้ทำ แต่เรื่องที่ไม่ทำ มีเป็นสิบเรื่อง พอมอบให้ น.ส.ปรีณาก็ไม่ทำ จะให้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นกรรมาธิการด้วยทำแทน ตนก็บอกว่าได้ ทุกคนมีหน้าที่ทั้งนั้น ไม่ใช่ว่าพอใจก็ทำ ไม่พอใจก็ไม่ทำ ซึ่งเป็นมานานแล้ว มอบหมายให้ทำงานเท่าไหร่ก็ไม่ยอมทำ เมื่อมอบหมายงานทุกคนก็รับหมด โดยมีเจ้าหน้าที่และฝ่ายเลขา กมธ.ไปมอบงานให้

แต่กรณี น.ส.ปรีณา ใครไปมอบให้ ก็ไม่ยอมรับ เมื่อถามว่าทำไมไม่รับ ก็บอกให้ส่งไปรษณีย์ไปที่บ้าน เจ้าหน้าที่ก็ส่งลงทะเบียนไปให้ที่บ้าน มีคนลงรับตั้งแต่เมื่อวันที่ 19 ก.พ. น.ส.ปรีณา บอกไม่ได้รับ เจ้าหน้าที่ต้องเอาเอกสารมายืนยัน น.ส.ปรีณาก็เปลี่ยนให้เอามาให้ที่สภาฯ

"สรุปแล้วคือไม่ทำงาน จ้องทำแต่เรื่องอย่างนี้มันไม่ได้ คนเราต้องมีความสุจริต ยุติธรรม ผมจึงบอกว่าตกลงคุณจะทำหรือไม่ งานทั้งหมดของคุณ ผมไม่แบ่งให้คนอื่นทำ เพราะเดี๋ยวไปโหลดคนอื่น จึงถามว่า คุณจะทำหรือไม่ เขาก็บอกไม่ทำ ผมจึงต้องใช้มติที่ประชุม ต่อไปไม่ต้องให้คุณปารีณาทำ ผมจะไม่มอบงานใดๆ ทั้งสิ้น และเรื่องที่มีทั้งหมด ผมขอคืน ดังนั้น เรื่องแม่นายธนาธร จึงไม่ให้ น.ส.ปารีณา ทำ" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า น.ส.ปารีณา ถึงขั้นโอดครวญผ่านสื่อเรียก "ท่านประธานจ๋า" แต่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ก็ยังดึงเรื่องกลับไป พล.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่ให้ทำแล้ว เพราะเป็นมติที่ประชุมไปแล้ว ไม่ใช่เรื่องของตนแล้ว "อย่ามาพูดเสียงอ่อนเสียงหวานกับผมเลย ไม่ได้หรอก ผมไม่แพ้มารยาหญิง"

เมื่อถามว่า ขณะนี้ มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าการทำงานของ กมธ. เหมือนละครน้ำเน่า จะมีการปรับแผนการทำงานอย่างไรบ้าง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ไม่จริงเลย ละครน้ำเน่าอะไร วาระประชุมใน กมธ. มีร้อยกว่าวาระ และการทำงานของตนประชุม 2 วัน จึงไม่ใช่น้ำเน่า แต่เป็นเรื่องการแก้ไขปัญหาของประชาชน น้ำเน่าวันหนึ่งมีแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น สื่อชอบละครน้ำเน่า ก็เลยถ่ายแต่เรื่องน้ำเน่ามาให้พี่น้องประชาชนดู เรื่องดีๆ ทำไมไม่ถ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง