ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำ พปชร. นัดซ้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจ หารือรับแผนให้นายกฯ ยัน วันนี้ไม่ได้มาแสดงพลังทางการเมือง ด้าน "สุริยะ" ห่วงถูกซักฟอกประเด็นทางการเมือง ยันคุยวันนี้ (4 ก.พ.) ไม่ใช่เครื่องมือต่อรองตำแหน่ง รมต.

ที่โรงแรม เดอะ สุโกศล แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นัดรับประทานอาหารกลางวัน โดย มีแกนนำ และ ส.ส.พรรค มาร่วมหารือ อาทิ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รวมทั้งส.ส.ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และในต่างจังหวัด ในกลุ่มสามมิตร เพื่อหารือ วางแผนเตรียมรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจในส่วนของนโยบายด้านเศรษฐกิจโดยจัดเตรียมที่นั่งไว้บนร้านอาหารชั้น 2 ของโรงแรม โดยหลังจากประชุมจะมีการแถลงข่าวให้สื่อรับทราบ

นายอนุชา นาคาศัย รองหัวหน้าพรรค กล่าวว่าการนัดรับประทานอาหารกลางวันในครั้งนี้ไม่ได้มีวาระอะไรเป็นพิเศษแต่ก็คาดว่าจะมีการหารือประเด็นเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมอภิปรายไม่ไว้วางใจโดยมีแกนนำและสสของพรรคประมาณ 30-40 คนมาร่วมหารือ โดยยืนยัน การนัดพบปะกันดังกล่าวไม่ใช่การแสดงพลังแต่อย่างใด

'สุริยะ' ให้ ส.ส. เตรียมข้อมูลที่คิดว่าจะถูกซักฟอกให้ นายกฯ เตรียมตัว

ด้าน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสากรรม กล่าวถึงการพบกันของ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่วันนี้ (4 ก.พ.) มีการนัดหมายมาพบปะกว่า 40 คน ซึ่งล้วนเป็น ส.ส.ในกลุ่มสามมิตร โดยวันนี้จะเน้นไปที่การเตรียมข้อมูลเพื่อช่วยนายกรัฐมนตรี ในประเด็นที่ฝ่ายค้านจะซักฟอก โดยจะให้ ส.ส.แต่ละคน ไปเตรียมข้อมูลที่คิดว่าจะถูกอภิปราย และ เตรียมมอบให้กับนายกรัฐมนตรีต่อไป

สำหรับประเด็นด้านเศรษฐกิจ คงมีเจ้าหน้าที่และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการอยู่แล้ว แต่เรื่องทางการเมือง มีความจำเป็นที่จะต้องให้ ส.ส.ช่วยครั้งนี้ เพราะ ส.ส. แต่ละคน เคยมีประสบการณ์ในการผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาหลายครั้งแล้ว พร้อมกับยืนยัน ว่าการมารวมตัวในวันนี้ไม่ได้เป็นการแสดงว่ากลุ่มสามมิตร มีผลต่อรองไปถึงการปรับคณะรัฐมนตรี หลังการอภิปรายจบ เพราะรัฐมนตรีในกลุ่มสามมิตร ไม่มีใครถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

'สมคิด' เชื่อมั่น นายกฯ ตอบข้อสงสัยฝ่ายค้านได้

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เข้าร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐบางส่วน เพื่อเตรียมความพร้อมรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยงานนี้สมคิด ยืนยัน ว่าเป็นการเดินทางมาให้กำลังตามปกติ หลังจากที่รับทราบจากหัวหน้าพรรค นายอุตตมะ สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้มีการนัดหมายกันวันนี้ ไม่ได้เป็นการมอบนโยบายแต่อย่างใด เพราะเชื่อมั่นว่า นายกรัฐมนตรีจะตอบข้อสงสัยของฝ่ายค้านได้ เพราะข้อมูลอยู่ที่ตัวนายกรัฐมนตรีทั้งหมดแล้ว แต่เพื่อให้การอภิปรายในครั้งนี้มีความครบถ้วนสมบูรณ์ทั้งเรื่องของข้อมูล และการวางแผนรับมือให้ดีที่สุด แม้ว่าการอภิปรายครั้งนี้จะเป็นเรื่องปกติก็ตาม แต่เป็นเรื่องที่ต้องมีการเตรียมความพร้อม