ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีแจงปม Google เผยต้องการให้ใช้เกิดประโยชน์ แต่กลับมีคนไปขยายความ บิดเบือนให้ดูแย่ ก่อนนั่งรถไฟฟ้าลงสถานีวัดมังกร ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ชิมอาหารเจ ทักทายประชาชนย่านเยาวราช เผยทานเจตามมื้อสะดวก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงระหว่างเป็นประธานพิธีเปิดรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงต่อขยายหัวลำโพ-บางแค เช้าวันที่ 30 ก.ย. ว่า กรณีที่ให้คนไทย ใช้ Google เพื่อเป็นประโยชน์ระหว่างพูดกับคนไทยที่สหรัฐอเมริกา ว่าเป็นการให้ใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ ไม่ได้หมายความว่ามีคนใช้ไม่เป็น แต่ก็มีการนำไปบิดเบือนทุกเรื่องว่าตนเองไม่มีข้อมูลว่าคนไทยใช้โทรศัพท์หรือ Google จำนวนเท่าไหร่ แต่ที่ตนพูดเป็นเพียงว่าจะรู้เรื่องประเทศไทยได้อย่างไร ต่อไปต้องไปเปิด Google ถ้าไม่เปิดก็ไม่รู้

ส่วนตัวพูดแค่นี้แต่ก็มีการนำไปขยายความ ทำให้ทุกอย่างดูแย่ไปหมด ตนไม่อยากให้เป็นคู่ขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น

ลำดับต่อมา นายกรัฐมนตรีบอกว่า ขอกลับมาเรื่องรถไฟฟ้ามาหานะเธอดีกว่า พร้อมกับเดินทางด้วยรถไฟฟ้า ลงสถานีวัดมังกรทักทายประชาชนที่เดินทางมาร่วมทำบุญในเทศกาลถือศีลกินเจ ประจำปี 2562 โดยนายกรัฐมนตรี ได้แวะชิมอาหารเจ ซอยเยาวราช 6 ตลาดใหม่ ซึ่งในช่วงเทศกาลกินเจนายกรัฐมนตรีได้รับประทานอาหารเจ โดยเน้นความสะดวกแต่ละมื้อ


ประยุทธ์

ก่อนไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และนมัสการเจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ เจ้าอาวาส ได้มอบเทพเจ้ากวนอู และเหรียญที่ระลึก 5 บาท ร.3 ค่าขายร่ำรวย และ กรอบรูปสแตมป์ ร.10 ให้นายกรัฐมนตรี

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นรถไฟไปยังสถานีวัดมังกรได้มีประชาชนที่ขึ้นขบวนเดียวกับนายกฯ แสดงความไม่พอใจที่การใช้รถไฟฟ้าไม่สะดวก โดยตะโกน ว่าไม่ขึ้นก็ได้ คนก็จะรีบไปทำงาน ก่อนเดินออกจากรถไฟฟ้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :