ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีคมนาคมอินโดนีเซีย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา สร้างความกังวลต่อคณะรัฐมนตรี เพราะเพิ่งไปพบประธานาธิบดีและรัฐมนตรีจากเนอเธอร์แลนด์มา

แถลงการณ์จากเจ้าหน้าที่รัฐบาลเมื่อวันเสาร์ (14 มี.ค.) ที่ผ่านมา ชี้ว่า นายบูดี คาร์ยา สุมาดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมของอินโดนีเซียตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนาสัยพันธุ์ใหม่ 

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โฆษกของรัฐมนตรีออกมาชี้แจงว่านายบูดี วัย 63 ปี มีอาการป่วยเป็นไข้ไทฟอยด์ ก่อนจะกลับมาทำงานในวันพุธ ซึ่งเป็นการประชุมคณะรัฐมนตรีที่มีทั้ง 'โจโก วิโดโด' ประธานาธิบดีของอินโดนีเซีย และ 'โครา แวน นิวเวนฮิวเซน' รัฐมนตรีว่าการกระทรวงโครงสร้างพื้นฐานและการจัดการน้ำของเนอเธอร์แลนด์ เข้าร่วมด้วย 

นอกจากนี้ ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา นายบูดี ได้เดินทางไปยังหลายพื้นที่ในประเทศ รวมทั้งการเข้าร่วมการจัดการกับพนักงานชาวอินโดนีเซียจำนวน 69 คน บนเรือไดมอนด์พรินเซส ที่เดินทางจากญี่ปุ่นมาถึงประเทศในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ แถลงการณ์จากแพทย์ ณ โรงพยาบาล พบว่า นายบูดีมีอาการที่ดีขึ้นตามลำดับ

ล่าสุด ทางรัฐบาลมีคำสั่งปิดโรงเรียนในเมืองจาการ์ตา และให้นักเรียนศึกษาจากทางไกลก่อนเป็นระยะเวลาอย่างต่ำ 2 สัปดาห์ โดยจะมีผลบังคับใช้ในวันจันทร์ (16 มี.ค.) ที่จะถึงนี้ 

ปัจจุบัน ตัวเลขผู้ติดเชื้อในอินโดนีเซีย ณ วันเสาร์ (14 มี.ค.) มีทั้งสิ้น 96 ราย รวมผู้เสียชีวิต 5 ราย

อ้างอิง; Nikkei Asian Review, SBS