ไม่พบผลการค้นหา
"ประวิตร" เผย "สุรเชษฐ์" ไม่เคยมาอำลา ก่อนไปบวช ด้าน"วิษณุ" เผยได้รับรายงานแล้ว แต่ไม่รู้ไปบวชหรือไม่ ยันไม่กระทบงาน เหตุมีคำสั่งไม่ให้รับผิดชอบงานสำคัญ

เมื่อวานนี้ (27 ม.ค.63)พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปประเทศอินเดีย โดยกล่าวว่า จะเดินทางไปยังรัฐพิหาร เพื่อบวชเป็นเวลา 9 วัน เพื่อทดแทนคุณบิดามารดา เนื่องจากยังไม่เคยบวชมาก่อนเลย โดยได้มีการลางานล่วงหน้ากับต้นสังกัดมานานแล้ว และการบวชครั้งนี้ มีน้องชายและเพื่อนร่วมบวชด้วย

สำนักข่าวไทย รายงานด้วยว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางว่า การบวชในครั้งนี้ ไม่ใช่บวชล้างสิ่งไม่ดี แต่บวชด้วยความตั้งใจ เพราะเคยลงชื่ออุปสมบทมาแล้วหลายครั้งแต่ติดภารกิจจึงยังไม่ได้บวช ประกอบเป็นคนชอบทำบุญ ศัทธาในพุทธศาสนา ครั้งนี้จึงตั้งใจบวชให้สำเร็จไม่เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดกับตน กรณีผู้บังคับบัญชามีคำสั่งกำชับมา เรื่องระเบียบวินัย ตนก็ต้องปฏิบัติตาม 


"ประวิตร" เผย "สุรเชษฐ์" ไม่เคยมาอำลา ก่อนไปบวช

พลเอกประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายก​รัฐมนตรี​ กล่าวกรณีดังกล่าวว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ไม่ได้เดินทางมาลาตนเองแต่อย่างใด และ​ไม่เกี่ยวกัน แต่เคยทำงานร่วมกันในอดีตเท่านั้น​


'วิษณุ' ไม่รู้ 'สุรเชษฐ์'ลาบวชอินเดีย แจงเป็นสิทธิทำได้ไม่ผิด

ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปลัดสำนักนายกฯ ในฐานะผู้บังคับบัญชาได้รายงานมาให้ตนทราบว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ลาพักผ่อนเพื่อไปอินเดีย แต่ไม่ได้ระบุว่าไปบวช หรือไปทำอะไร ก็ถือเป็นการใช้สิทธิ์ของเขา เขาจะทำอะไรก็ได้ แต่ถือเป็นคนละเรื่องกับการลาบวช เพราะลาบวชมีหลักเกณฑ์ว่า ข้าราชการ 1 คนสามารถลาได้ 1 ครั้งเพียงเท่านั้น และเข้าใจว่าเขาไม่ได้ใช้สิทธิ์ลาบวช ซึ่งการลาพักผ่อนมีสิทธิ์ลาได้ปีละ 10 วัน และเก็บสะสมได้ แต่หากจะใช้ช่วงเวลาดังกล่าวไปบวชก็ไม่ผิด เพราะเมื่อลาแล้วจะไปทำอะไรก็ได้ ทั้งนี้ตนไม่ทราบว่าเขาไปบวชจนกระทั่งสื่อมาบอก

นายวิษณุ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามการลาครั้งนี้จะไม่กระทบกับการทำงานที่ได้รับมอบหมายอยู่ เพราะตามคำสั่งสำนักนายกฯ ก็ระบุไว้ชัดว่าในระยะนี้ไม่ให้รับผิดชอบงานสำคัญ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง