ไม่พบผลการค้นหา
โฆษก กมธ. กฎหมายฯ เผย เตรียมสอบกรณีอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ในการประชุมกรรมาธิการ 20 พ.ย. 2562

13 พ.ย. 2562 ที่รัฐสภา เกียกกาย นายรังสิมันต์ โรม ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ เผยว่า "ช่วงเช้ามีการประชุมกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน ซึ่งเดิมที วันนี้มีวาระการประชุมที่จะต้องเชิญพล.ต.บุรินทร์ ทองประไพ และ พ.ท.พิทักษ์พล ชูศรี มาชี้แจง ในกรณีการฟ้องร้องดำเนินคดีต่อกลุ่มคนที่เห็นต่างทางการเมือง (SLAPP) ตามคำร้องที่มีประชาชนมาร้องเรียน แต่เนื่องจากทาง พล.ต.บุรินทร์ ทองประไพ มีภารกิจต้องไปดำเนินการแจ้งความในกรณีคนร้ายลอบยิงจุดตรวจ ชรบ.ทางลุ่ม จ.ยะลา ในวันนี้พอดี จึงได้แจ้งขอเลื่อนการชี้แจง ไปเป็นวันพุธที่ 27 พ.ย. 2562 ซึ่งทางคณะกรรมาธิการฯ ไม่ขัดข้อง

ในวันนี้ คณะกรรมาธิการฯ ได้มีมติให้เชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องในการ ควบคุมตัวอับดุลเลาะ อีซอมูซอ และในเวลาต่อมานายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา

สืบเนืองจากกรณีที่นายอับดุลเลาะ อีซอมูซอ ถูกเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง เชิญตัวในฐานะผู้ต้องสงสัยถูกซัดทอด คดีความมั่นคงและหมดสติระหว่างถูกเชิญตัวที่ศูนย์ซักถาม ค่ายอิงคยุทธบริหาร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เหตุเกิดเมื่อ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี ก่อนย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ (ม.อ.)หาดใหญ่ จ.สงขลา และเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ โดยสรุปในประเด็นนี้ จะเชิญผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการประชุมกรรมาธิการ สัปดาห์หน้า วันที่ 20 พ.ย. 2562

สุดท้ายนี้ หลายท่านอาจจะทราบแล้ว แต่ผมขอแจ้งอย่างเป็นทางการว่าคณะกรรมาธิการกฎหมายฯ ได้มีมติแต่งตั้งคุณไผ่ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา เป็นเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ ซึ่งทำให้คุณไผ่ จตุภัทร์ สามารถเข้าประชุมกรรมาธิการกฎหมายในทุกการประชุม เพื่อปฏิบัติภารกิจตามที่คณะกรรมาธิการมอบหมายต่อไป"