ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตำรวจท่องเที่ยวและ พฐ. ลงพื้นที่เกาะพะงัน เร่งคลี่คลายคดีนักท่องเที่ยวต่างชาติอ้างถูกวางยาและข่มขืนก่อนขโมยทรัพย์สิน หากพบตำรวจพื้นที่ละเลยไม่รับแจ้งความลงโทษวินัยทันที

พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนักท่องเที่ยวชาวต่าวชาติ อ้างว่ามาเที่ยวกับเพื่อนที่หาดทรายรี ตำบลเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี ถูกวางยาและถูกข่มขืน หลังนั่งดื่มที่บาร์แห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ตำรวจไม่ลงข้อมูลเรื่องข่มขืน เพียงรับแจ้งทรัพย์สินสูญหายเท่านั้น พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และตำรวจท่องเที่ยว ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเพิ่มเติมแล้ว

โดยเร่งรัดตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้รายงานผลการตรวจสอบให้ทราบภายใน 7 วัน เพื่อความกระจ่าง และให้เกิดความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากปรากฏข้อเท็จจริงในภายหลังว่า ตำรวจพื้นที่ใดไม่รับแจ้งความตามที่มีการกล่าวอ้าง จะถูกดำเนินการทางวินัยทันที ขณะเดียวกัน ต้องมีการตรวจสอบเพจ หรือเว็บไซต์ ที่มีการเผยแพร่ข่าวนี้ ว่ามีความน่าเชื่อถือเพียงใด หากพบมีเจตนาหรือมีจุดประสงค์ไม่หวังดี ต้องพิจารณาดำเนินคดีต่อไป โดยวันที่ 28 ส.ค.นี้ จะส่ง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง (พฐ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบ อาจจะมีอะไรเพิ่มขึ้น ทุกอย่างจะกระจ่าง ไม่ให้อึมครึมอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงกรณีมีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มในเกาะเต่า มีลักษณะมาแจ้งความเพื่อเคลมประกันของหาย พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ในส่วนนี้มีข้อสังเกตอยู่แล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง สิ่งที่ท่านรู้ตำรวจก็รู้ สิ่งที่ท่านได้ข่าวมาพวกเราเช็กหมด เราเช็กทุกมิติ ไม่ต้องห่วง หลังจากนี้จะต้องสร้างการรับรู้ว่าอะไรจริง อะไรเท็จ ตอนนี้ตนเร่งและกำชับไปเรียบร้อยแล้ว

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการลักลอบนำเข้าสินค้าแบรนด์เนมของกลุ่มผู้ค้าพรีออร์เดอร์ ว่า ที่ผ่านมาสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบอย่างเข้มข้นอยู่แล้ว ส่วนการสุ่มตรวจก็เป็นมาตรฐานสากลตามปกติ ไม่ใช่การเลือกปฏิบัติแต่อย่างใด


ขอบคุณแฟ้มภาพจาก : สำนักงานตำรวจแห่งชาติ