ไม่พบผลการค้นหา
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศประเทศไทยอากาศแปรปรวนระหว่างวันที่ 9-13 ก.พ. 2563 ทำให้ไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง อุณหภูมิลดลง ภาคใต้มีฝนตกเพิ่มขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเรื่อง "อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทย(มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 9 – 13 ก.พ. 2563)" ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 6 ก.พ. 2563 ในช่วงวันที่ 9-10 ก.พ. 2563 ประเทศไทยตอนบนจะมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก ในบริเวณภาคเหนือตอนบนจะมีลูกเห็บตกได้บางแห่ง หลังจากนั้นวันที่ 11-13 ก.พ. 2563 อุณหภูมิจะลดลง โดยภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3-6 องศาเซลเซียส กับมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศาเซลเซียส 

ส่วนยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 1-13 องศาเซลเซียส และมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นบริเวณยอดดอยในภาคเหนือ ส่วนภาคกลางอุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศาเซลเซียส ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง สำหรับเกษตรกรควรระวังความเสียหายต่อผลผลิตทางการเกษตร

สำหรับภาคใต้จะมีฝนเพิ่มขึ้น และคลื่นลมบริเวณภาคใต้ตอนล่างจะมีกำลังแรงขึ้น

ทั้งนี้ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ขณะที่คลื่นอากาศในกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงเกิดขึ้นในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง

สำหรับสถานการณ์ฝุ่นละออง เนื่องจากลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้มีฝนเล็กน้อยบางพื้นที่เท่านั้น และฝุ่นละออง/หมอกควันยังคงมีสะสม ส่วนภาคเหนืออากาศยกตัวได้ไม่ดีในตอนเช้าและลมอ่อน ทำให้ตอนเช้ามีการสะสมฝุ่นละออง/หมอกควัน ตอนบ่ายจะดีขึ้นเนื่องจากอากาศยกตัวได้ดี