ไม่พบผลการค้นหา
นักวิ่งกว่า 250 คน โกงการแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนประจำปีที่เซินเจิ้น ขณะผู้จัดงานลงโทษนักวิ่งที่โกงด้วยการห้ามลงแข่งตลอดชีวิต

การแข่งขันเซินเจิ้นฮาล์ฟมาราธอนที่จัดขึ้นเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ผ่านมา (25 พ.ย.) กล้องCCTV ที่ติดอยู่ริมถนนบริเวณสถานที่จัดการแข่งขันพบว่า ผู้เข้าร่วมแข่งขันจำนวน 237 คนโกงการแข่งแข่งด้วยการวิ่งตัดเกาะกลางถนนที่เป็นพุ่มไม้หนาทึบ เพื่อย่นระยะทางในการวิ่งประมาณ 3 กิโลเมตร 


วิ่ง.jpg

(นักวิ่งหลายคนอาศัยเกาะกลางถนนที่มีต้นไม้หนาทึบวิ่งผ่านเกาะกลางถนนดังกล่าวเพื่อย่นระยะทางการวิ่ง)

นอกจากนี้ยังมีการโกงการแข่งขันด้วยการจ้างผู้เข้าแข่งขันมาวิ่งแทน ซึ่งเป็นผลให้ในการแข่งขันดังกล่าวมีนักวิ่งที่มีหมายเลขเดียวกัน 2 คน จำนวน 18 คน

ขณะที่ทางผู้จัดงานได้มีการสั่งลงโทษนักวิ่งที่สวมหมายเลขเข้าแข่งขันปลอม กับผู้ที่จ้างมาวิ่ง ด้วยการห้ามลงการแข่งขันมามาธอนรายงานนี้ตลอดชีวิต ขณะที่นักวิ่งอีก 237 คน ถูกห้ามลงแข่งขันมาราธอนเป็นเวลา 2 ปี

เหตุการณ์ดังกล่าวได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเซียลของจีนเป็นวงกว้างผู้ใช้เว่ยป๋อคนหนึ่งกล่าวว่า "ทุกวันนี้ในจันมีการแข่งขันมาราธอนเป็นจำนวนมาก และก็มีคนที่เรียกตนเองว่า 'นักวิ่ง' จำนวนมากเกิดขึ้นเช่นกัน แต่นักวิ่งที่รักการวิ่งอย่างแท้จริงนั้นยังขาดแคลน"

ข้อมูลจากสมาคมกรีฑาของจีนระบุว่าในปีนี้จีนมีการจัดงานแข่งขันวิ่งมาราธอนจำนวนทั้งสิ้น 1,072 รายการ ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 22 รายงานใน ปี 2011

ที่มา Xinhua