ไม่พบผลการค้นหา
ลดาวัลลิ์ นำทีมโฆษกพรรคเพื่อไทยชู 'จุฑาพัฒธน์' เขต 5 อุดรฯ เพิ่มสัดส่วนนักการเมืองหญิง ในวันสตรีสากล 8 มีนาคม

นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย นำทีมโฆษกพรรคเพื่อไทย อาทิ นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย นายชุมสาย ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ดร. เทอดธนัท สีเขียว และนายยุ้ง จักรไพศาล ผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ปราศรัยขอให้ประชาชนชาวอุดรธานี สนับสนุน นางจุฑาพัฒธน์ มานะสวัสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส. อุดรธานี เขต 5 พรรคเพื่อไทย ให้ได้เข้าสภาเพื่อเพิ่มสัดส่วนนักการเมืองหญิงในสภาผู้แทนราษฏรให้มากขึ้น เนื่องจากนักการเมืองหญิงของไทยในรัฐสภา ยังเพิ่มขึ้นไม่มากในการเลือกตั้งแต่ละสมัย 

ดังนั้นถ้าหากนางจุฑาพัฒธน์ ชนะเลือกตั้งและได้เป็นนักการเมืองหญิงคนใหม่ ก็จะได้ช่วยพิจารณาประเด็นปัญหาทางสังคมและทางเศรษฐกิจในมุมมองของผู้หญิงได้เป็นอย่างดี รวมทั้งจะได้ประสานนโยบายของพรรคเพื่อไทยด้านสตรีและสังคมให้เกิดประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งนางจุฑาพัฒธน์ จะเป็นตัวแทนครอบครัวของเกษตรกรผู้ปลูกข้าว อ้อย มันสัมปะหลัง และยางพารา เนื่องจากได้คลุกคลีและทราบปัญหาความเดือนร้อนของเกษตรกรในพื้นที่เป็นอย่างดี จะได้ผลักดันให้รัฐบาลพรรคเพื่อไทยมาแก้ปัญหา รวมทั้งจะได้ช่วยปกป้องกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีแห่งชาติด้วย

นางลดาวัลลิ์ กล่าวอีกว่าการเลือกตั้ง 24 มีนาคมนี้ พรรคเพื่อไทย ส่งนักการเมืองหญิง ส.ส. ระบบเขตจำนวน 33 คน จาก 250 คน คิดเป็น 13.2% และระบบบัญชีรายชื่อ 16 คน จาก 97 คน คิดเป็น 16.5% และที่สำคัญพรรคเพื่อไทยเสนอชื่อคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วย