ไม่พบผลการค้นหา
จอร์จ ดับเบิลยู บุช ร้องไห้ขณะขึ้นกล่าวอาลัยการจากไปของนายจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช ผู้เป็นบิดาและอดีตประธานาธิบดีคนที่ 41 ของสหรัฐฯ ซึ่งเขายกย่องว่าเป็นพ่อที่ดีที่สุดที่ลูกคนหนึ่งจะมีได้

บุคคลสำคัญทั้งในสหรัฐฯและจากทั่วโลก เดินทางมาร่วมพิธีศพของนาย จอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช อดีตประธานาธิบดีคนที่ 41 ของสหรัฐฯ ที่จัดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน ดีซี ซึ่งก็มีทั้งอดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่าง บิล คลินตัน, บารัก โอบามา, จิมมี คาร์เตอร์ และประธานาธิบดีคนปัจจุบัน อย่าง โดนัลด์ ทรัมป์ และบุลคลสำคัญจากต่างประเทศอย่าง เจ้าฟ้าชายชาลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ และ อังเกลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีของเยอรมนี เข้าร่วมพิธี

g02.jpg

พิธีศพเป็นไปอย่างสมเกียรติ ซึ่ง นาย จอร์จ ดับเบิลยู บุช ผู้เป็นลูก และอดีตประธานาธิบดีคนที่ 43 ของสหรัฐฯ ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อเขาขึ้นกล่าวอาลัยการจากไปของบิดา ซึ่งเขายกย่องว่าเป็นบุคคลที่ยิ่งใหญ่และมีเกียรติ และเป็นพ่อที่ดีที่สุดที่จะมีได้

g03.jpg

ในวันพุธที่ 5 ธันวาคมที่เป็นวันพิธีศพ ซึ่งตรงกับเวลาในไทยในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา ที่สหรัฐฯก็ประกาศให้เป็นวันไว้อาลัยการจากไปของนายจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช สถานที่ราชการหลายแห่ง รวมทั้งตลาดหุ้นปิดทำการ และหลังจากพิธีศพเสร็จสิ้น กองทหารเกียรติยศได้นำร่างของนายจอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช ไปขึ้นเครื่องบิน เพื่อบินไปยังมลรัฐเท็กซัส ซึ่งประชาชนทั่วไปจะสามารถร่วมแสดงความเคารพศพด้วยได้ และร่างของเขาก็จะถูกฝังที่พิพิธภัณฑ์ และห้องสมุด ประธานาธิบดี จอร์จ เอช ดับเบิลยู บุช ในมลรัฐเท็กซัส เคียงข้างร่างของบาร์บารา บุช ผู้เป็นภริยา ซึ่งเสียชีวิตเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา