ไม่พบผลการค้นหา
'บก.ลายจุด' ขอสมัครเป็นเเอดมิน 'เพจประยุทธ์' แบบไม่ขอรับเงินเดือน เพื่อแลกกับการถอนอายัดบัญชี เชื่อประสบการณ์ทางโซเชียลที่มี ดูแลเพจได้

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก. ลายจุด ผู้ก่อตั้งพรรคเกียน เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลบริเวณ ประตู 5 เพื่อขอสมัครงานเป็นเเอดมินเพจ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยไม่ขอรับเงินเดือน แต่แลกกับการถอนอายัดบัญชีธนาคาร ที่ คสช.อายัดไว้แล้ว 4 ปี จากการไม่ไปรายงานตัวตามคำสั่งหัวหน้า คสช.หลังการรัฐประหาร ปี 2557 แม้คดีความสิ้นสุดไปแล้ว โดยมีนายสาธิต สุทธิเสริม หัวหน้าฝ่ายประสานงานมวลชน ทำเนียบรัฐบาล มารับเอกสารสมัครงาน

โดยวันนี้ (17 ต.ค.) บก.ลายจุด แต่งกายในชุดสุภาพ พร้อมเอกสารสมัครงานและประวัติ ระบุถึง ประสบการณ์ที่ผ่านการเล่นเฟซบุ๊กมามากกว่า 10 ปี และรู้วัฒนธรรมในโซเชียลเน็ตเวิร์ก เป็นอย่างดี ทั้งยังมีประสบการณ์ในการผ่านการปรับทัศนคติของ คสช.มาแล้ว และจากการติดตามเพจของ พล.อ.ประยุทธ์ เห็นว่า อยู่ในภาวะวิกฤตแม้เพิ่งเปิดเพจได้ไม่นาน จากที่กระแสโซเชียลมีเดีย โดยเฉพาะที่ไม่เห็นด้วยเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก เรียกได้ว่าถูกชาวโซเชียลยึดเพจไปแล้ว จึงเป็นเรื่องขบขันที่ผิดไปจากเป้าหมายที่หัวหน้า คสช. หรือคณะทำงานตั้งไว้ในการเรียกคะแนนนิยม พร้อมยืนยันว่า หากรับตนเองเป็นแอดมิน จะสามารถกู้วิกฤตครั้งนี้ได้ 

บก.ลายจุด ย้ำว่า หากไม่รับสมัครงานครั้งนี้ ก็จะมาเรียกร้องให้ยกเลิกอายัดบัญชีธนาคารทุกสัปดาห์ เพราะมีความจำเป็นที่จะต้องใช้บัญชีธนาคารในการ ดำเนินการของพรรคเกียน ที่ บก.ลายจุด ตั้งใจจะเป็นหัวหน้าพรรคเอง ไม่ใช้แนวทางให้คนอื่นเป็นหัวหน้าพรรคแทน เพื่อขับเคลื่อนพรรคในช่วงนี้ไปก่อนอย่างแน่นอน เว้นแต่ พล.อ.ประยุทธ์ จะอธิบายสาเหตุที่ยังอายัดบัญชีธนาคาร ให้สาธารณชนและตัว บก.ลายจุด ยอมรับได้ หากมีเหตุผลที่ฟังขึ้นก็จะเลิกติดตามทวงถาม 

อย่างไรก็ตาม บก. ลายจุด ได้ชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ ที่อดทนต่อกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเพจ เชื่อว่าจะอดทนต่อไปได้อีกไม่นาน รวมถึงแอดมินปัจจุบันที่ไม่ลบคอมเม้นต์ในแง่ลบ ถือว่าเปิดกว้างในการรับฟังความเห็นที่แตกต่าง ซึ่งหากมีการลบบางความเห็นที่ผู้มีอำนาจไม่พอใจ อาจจะส่งผลให้เกิดกระแสตีกลับที่หนักหน่วงกว่าเดิมได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :