ไม่พบผลการค้นหา
รองโฆษก พปชร.นำทีมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อชุมชนเขตจอมทอง-ธนบุรี สู้โควิด-19 พบชาวบ้านปฏิบัติตามมาตรการรัฐบาล 90% อยู่บ้านหยุดเชื้อ-คัดกรองคนในชุมชน พร้อมทำความเข้าใจมาตรการเยียวยา 5 พัน

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ อดีตผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตจอมทอง-ธนบุรี กล่าวว่า ตนและทีมงานได้ดำเนินการฉีดพ่น้ำยาฆ่าเชื้อฟรีเพื่อชุมชนในเขตจอมทองและธนบุรี โดยให้บริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในสถานที่สาธารณะที่ประชาชนเข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก เพื่อความปลอดภัยและความมั่นใจให้กับพี่น้องในชุมชน

อย่างไรก็ดี รองโฆษก พปชร.พบว่า ในชุมชน วันปกติแล้วจะไม่มีคนอยู่บ้าน ซึ่งน่าดีใจที่ชาวจอมทอง ธนบุรี รับฟังข่าวสาร เชื่อและปฏิบัติตามมาตรการของรัฐ อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐได้กำชับให้ ส.ส.และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับมาตรการต่างๆ ของรัฐ ในการควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้กับชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ รวมทั้งมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นการให้เงินเยียวยา 5,000 บาทต่อเดือนเป็นเวลา 3 เดือนแก่ผู้ที่อยู่นอกระบบประกันสังคม การลงทะเบียนขอรับเงินค่าประกันการใช้ไฟฟ้าคืน พร้อมรับฟังปัญหาและประสานงานให้ความช่วยเหลือ ผ่านทางวิทยุกระจายเสียงของชุมชน และทางช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ

“ที่สำคัญในชุมชนเอง เริ่มมีมาตรการคัดกรองกันเองด้วย โดยประธานชุมชนจะคอยสอบถามและเฝ้าสังเกตอาการสมาชิกในชุมชน เคาะประตูและวัดไข้ รวมทั้งคอยสอดส่อง คนต่างถิ่นที่เข้ามาพักอาศัยในชุมชนจะต้องแยกกักตนเอง” รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าว

น.ส.ทิพานัน ยังกล่าวถึงปรากฏการณ์ปรบมือให้กำลังใจบุคคลากรทางการแพทย์ว่า เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมเป็นอย่างยิ่ง ในการแสดงออกว่าคนไทยห่วงใยบุคลากรทางการแพทย์มากแค่ไหน และนอกจากการแสดงออกด้วยการปรบมือแล้ว ขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนร่วมมือในการปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการงดและลดการเงิน งดการสังสรรค์ปาร์ตี้ต่างๆ ในช่วงเวลานี้ จะช่วยหยุดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ลดภาระบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานบนความเสี่ยงด้วย